Bí quyết giữ dưa hành ngon giòn sau Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo hay để bạn giữ dưa hành được ngon giòn, thơm lâu sau Tết.

Hành là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ tết của toàn dân tộc ta. Hành được ăn kèm với bánh chưng, thịt mỡ thì ngon không gì bằng. Nhưng để bảo quản dưa hành không quá chua mà vẫn giòn thì không dễ. 

dưa
Bí quyết giữ dưa hành ngon giòn sau Tết.

- Sau Tết, nếu nhà bạn vẫn còn dưa hành muối thì bạn nên để dưa hành vào vại sứ hoặc thủy tinh thì dưa hành sẽ giữ được lâu hơn. Nếu bỏ vào lọ nhựa thì rất có thể những men chua trong dưa hành sẽ ăn mòn các hóa chất trong lọ nhựa gây hại sức khỏe và dưa rất nhanh hỏng. 

dưa
Nên bảo quản dưa hành ở nơi thoáng mát.

- Nơi bảo quản. Nên bảo quản ở nơi thoáng mát, nếu những ngày sau tết có nắng thì chị em có thể mang cả vại dưa hành ra phơi nắng, dưa sẽ giòn và bảo quản được lâu hơn. 

- Khi ăn dùng đũa sạch gắp dưa hành ra, rửa qua bằng nước sôi để nguội hoặc nước muối pha loãng, sau đó bóc vỏ ngoài, lấy phần dưa hành trắng nõn để ăn.

- Nếu ăn không hết thì cũng không đổ vào vại dưa hành mà để ra một bát riêng. Bởi nếu đổ chung lẫn lộn dưa hành rất dễ bị khú và hỏng.

Chú ý

Khi cắt gốc để muối, nhớ không cắt vào phần củ. Sau khi rửa để củ thật ráo nước, nếu không sẽ dễ bị hỏng. Đun sôi thật kỹ nước ngâm.

Lượng muối vừa đủ, không quá nhạt thì sẽ để được lâu và không nổi váng trên bề mặt.

dưa
Khi muối dưa hành, chị em cũng không nên bóc tách hết phần bẹ bên ngoài.

Khi muối dưa hành, chị em cũng không nên bóc tách hết phần bẹ bên ngoài. Chừa lại một hai lớp màu tím để khi ăn thì bỏ phần này đi ăn phần trắng. Và nếu để lớp vỏ tím này lại thì dưa hành cũng lâu bị úng hơn.

ăn
Cách làm pate gan thơm ngon, đơn giản tại nhà
Pate gan ăn cùng bánh mì hoặc xôi rất ngon. Với cách làm pate gan dưới đây bạn sẽ có món ăn thơm, ngon, béo ngậy và rất đảm bảo vệ sinh nữa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link