Cách để các món xào luôn thơm ngon, hấp dẫn cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách để các món xào luôn thơm ngon, hấp dẫn cả nhà - các bạn hãy biết để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

mẹo xào các món ngon
Hãy biết cách để có các món xào ngon.

Để lửa lớn, mẹo làm món xào ngon hơn

Bất kể bạn xào rau hay xào thịt thì việc để lửa lớn là điều hết sức quan trọng. Khi lửa lớn thì rau của bạn sẽ nhanh chín, khi món ăn nhanh chín sẽ giữ được vị tươi ngon và ngọt giòn của các loại rau củ. Với thịt xào càng nhanh chín càng mềm và ngon hơn.

Nếu bạn để lửa nhỏ, các loại thịt sẽ bị dai, màu xỉn chứ không tươi bóng như khi bạn để lửa to. Với các loại rau để lửa nhỏ khi xào sẽ khiến chúng mất đi màu xanh và không còn độ giòn ngọt đặc trưng của các món rau nữa. Bạn cứ để ý những nhà hàng ăn uống thường có bếp công nghiệp và chiếc chảo sâu lòng lớn, họ đun lửa thật to và xào rau chỉ trong vài phút, thao tác nhanh thoắt thoắt. Và đó là bí quyết làm món xào ngon và hấp dẫn.

Dùng chảo gang hoặc chảo sắt

Dùng chảo gang hoặc chảo sắt để làm món xào là thích hợp nhất vì chúng có khả năng giữ nhiệt tốt và phân tán nhiệt rất đều. Nếu bạn không có chảo gang, hãy dùng loại chảo sâu lòng có chống dính.

Phi thơm hành trước

Phi thơm hành trước, sau đó cho thêm các loại rau củ cứng vào đảo trước như cà rốt hay súp lơ. Các loại rau mềm, nhanh chín như đỗ, rau, giá đỗ nên được xào cuối cùng. Nếu bạn xào các loại rau có cả phần cứng và phần mềm như cải làn, hãy xào phần thân rau trước, sau đó mới xào phần lá.

Món xào không thể thiếu gia vị tỏi, hành khô, hành tươi

Nói là gia vị nhưng hầu như nó là nhân tố quan trọng chính cho các món xào của bạn. Bất kể bạn làm món xào gì thì cũng nên có tỏi phi vàng và hành phi cho dậy mùi thơm. Sau đó mới cho nguyên liệu vào và tiến hành xào. Ngoài ra gia vị này còn được sử dụng để ướp thịt trước khi làm các món xào.

Nên đun dầu mỡ nóng già mới bắt đầu xào thịt và rau

Nếu bạn đun mỡ chưa nóng già thì tức là phi tỏi hoặc hành phi chưa có mùi thơm đặc trưng. Lúc này bạn cho rau hoặc thịt vào xào sẽ không đủ nhiệt độ để rau và thịt chín một cách nhanh nhất. Điều này sẽ khiến cho món xào của bạn sẽ không ngon. Do vậy bạn nên để dầu nóng già sau đó mới cho thịt vào xào, đây là một cách làm món xào thơm ngon hơn.

Lưu ý: Sau khi nấu xong, rửa chảo bằng cách đun nóng nước trong chảo. Để tránh chảo bị gỉ, để chảo thật khô sau đó quét một lớp dầu thực vật lên mặt chảo trước khi cất chảo.

Những món cấm đun lại để ăn
Những món cấm đun lại để ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món dưới đây bạn không nên hâm lại khi ăn để tránh mang bệnh vào người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn