Cách hạn chế căng thẳng khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Căng thẳng khiến bạn khó chịu, mệt mỏi đồng thời gây tác động xấu tới thai nhi.

Căng thẳng ảnh hưởng tới thai nhi như thế nào?

Căng thẳng có gây hại cho thai nhi hay không? Khi bạn rơi vào căng thẳng, cơ thể bạn cảm thấy lâng lâng. Tình huống này dẫn đến sự đột biến của hormone cortisol và kích thích các hormone căng thẳng khác. Trong tình huống thông thường các kích thích tố này không gây hại và giảm dần khi căng thẳng không còn. Nhưng nếu căng thẳng vẫn còn, các kích thích tố có thể phá hủy tới các hệ thống trong cơ thể bạn và ảnh hưởng đến bé.

1. Sinh non

Căng thẳng trong thai kỳ có thể gây sinh non trong nhiều trường hợp.

2. Bé bị thiếu cân

Một tác động khác của căng thẳng khi mang thai là bé sinh ra bị thiếu cân. 

3. Rối loạn giấc ngủ

Nghiên cứu cho thấy rằng những người bị căng thẳng kinh niên khi mang thai có nhiều khả năng khiến đứa trẻ bị rối loạn giấc ngủ.

4. Các vấn đề về hành vi

Em bé sinh ra từ một bà bầu có quá nhiều căng thẳng trong thai kỳ cũng có thể gặp các vấn đề trong hành vi.

5. Sự phát triển não

Căng thẳng ở bà bầu cũng có thể làm thay đổi hóa học não bộ của thai nhi và dẫn đến các biến chứng sau này trong cuộc sống.

Làm thế nào để đối phó với những căng thẳng khi mang thai?

Khi bạn đang mang thai, những căng thẳng hàng ngày của cuộc sống không biến mất một cách kỳ diệu. Có vô số lý do gây ra sự căng thẳng như căng thẳng trong công việc, vấn đề hôn nhân. Thật may mắn vì bạn có thể đối phó với căng thẳng và giữ nó ở mức tối thiểu nhất.

Đây là một vài mẹo đơn giản có thể giúp bạn

1. Ăn ngon và đúng giờ

Căng thẳng có thể giảm bớt từ cách bạn ăn như thế nào. Nhưng nếu bạn làm bậy, bạn sẽ chỉ nhận được sự đeo đuổi của vòng luẩn quẩn của sự căng thẳng. Thói quen ăn xấu là ăn vặt và chế độ ăn uống bất thường. Vì vậy hãy cố gắng tuân theo lịch trình và một chế độ ăn uống khỏe mạnh, cân bằng.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng. Bạn nên tập thể dục thường xuyên nếu bạn muố một thai kỳ khỏe mạnh. Những bài tập thân thiện với bà bầu bao gồm đi bộ, bơi và yoga.

Mô tả ảnh.
Yoga giúp bà bầu giảm bớt căng thẳng.

3. Thiền

Thiền là một cách tuyệt vời để giữ sự căng thẳng không còn đeo đuổi bạn trong thai kỳ. Có rất nhiều các kỹ thuật thiền có thể giúp bạn đẩy căng thẳng ra khỏi cơ thể.

4. Làm theo sở thích

Hãy dành thời gian cho một sở thích nào đó của bạn. Một sở thích là cách tuyệt vời nhất để lấy lại sự tích cực và đánh bại căng thẳng.

5. Nói 

Nếu bạn có vấn đề, hãy nói về chuyện đó. Thảo luận các vấn đề với bạn bè, người thân có thể giúp đỡ bạn rất nhiều để ngăn ngừa và loại bỏ căng thẳng.

6. Làm những gì bạn thích

Nói chuyện với những người bạn, đọc một cuốn sách, xem một bộ phim hay hoặc nghe nhạc - hãy làm những gì có thể mang lại sự tích cực cho bạn.

7. Đừng lo lắng

Đúng vậy, lo lắng có thể xâm chiếm bạn nhưng hãy cố gắng giảm thiểu những lý do lo lắng. Một căn phòng lộn xộn, danh sách những việc cần làm không đầy đủ, một cuộc tranh cãi với người lại trên đường - đó là những gì bạn chọn để chiến đấu. Đừng để mọi tình huống tệ nhất xảy ra với bạn.

8. Nói chuyện với chuyên gia

Nếu bạn nghĩ bạn không thể loại bỏ được căng thẳng trong cuộc sống, hãy nói chuyện với bác sĩ. Nói với chuyên gia sẽ là điều tốt nhất bạn có thể làm cho bạn và cho thai nhi.

Cuộc sống luôn có sự đấu tranh. Không ai có được nó dễ dàng. Hãy nhớ rằng bất cứ ai có thể mạnh mẽ  trong cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc và dễ dàng hơn. Những người có thể chiến đấu tốt khi những khó khăn ngã xuống là những anh hùng thực sự. Vì vậy, bạn hãy là anh hùng của bé và mỉn cười trong suốt thai kỳ. 

Cách hạn chế ợ nóng khi mang thai
Cách hạn chế ợ nóng khi mang thai
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Loại bỏ chứng ợ nóng khi mang thai với những bước sau.
Bà bầu tẩy tế bào chết có được không?
Bà bầu tẩy tế bào chết có được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Việc tẩy tế bào/da chết khi mang thai giúp bạn xinh đẹp, rạng rỡ hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn