Cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm một loại bánh trung thu khá mới lạ đó là bánh trung thu nhân đậu trắng.

Cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

Nếu bạn đã chán ngấy các món bánh Trung thu truyền thống với phần nhân “mọi năm như một” thì những chiếc bánh Trung thu nướng với lớp vỏ nâu vàng đẹp mắt, thơm mềm kết hợp cùng phần nhân đậu trắng bùi ngậy chắc chắn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy!

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

Cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần vỏ bánh:

– 1 lòng đỏ trứng.

– 80ml nước đường.

– 45ml dầu ăn.

– 1/3 tsp bột nở.

– 160gr bột mì.

Phần nhân bánh:

– 500gr đậu trắng.

– Một ít muối.

– 1 tbsp bột nếp rang.

– 200gr đường.

Phần quết mặt bánh:

– 2 lòng đỏ trứng.

– 1 tsp dầu ăn.

– ½ tsp nước hàng.

Cách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ

Bước 1: Đậu trắng mua về loại bỏ những hạt đậu hỏng rồi ngâm đậu trong nước qua đêm. Sau đó vớt đậu ra vo sạch rồi cho vào nồi, đổ nước sâm sấp mặt đậu rồi luộc cho đến khi đậu chín mềm thì vớt đậu ra, cho vào máy xay sinh tố cùng 30ml nước đậu, bật máy và xay nhuyễn.

Bước 2: Cho đậu đã xay nhuyễn ra chảo cùng với muối, đường và bột nếp rang. Đặt chảo hỗn hợp đậu trắng này lên bếp và sên với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp nhân quyện đặc lại thì tắt bếp. Chờ hỗn hợp nhân nguội bớt thì chia nhân ra thành những phần nhỏ bằng nhau rồi vo tròn lại.

Bước 3: Với phần vỏ bánh, bạn trộn đều lòng đỏ trứng với nước đường và dầu ăn lai với nhau trong 1 cái tô sạch.

Bước 4: Lấy 1 cái tô sạch khác, trộn đều bột mì và bột nở lại với nhau. Sau đó cho hỗn hợp nước đường ở bước 3 vào nhào đềuCách làm bánh Trung thu nhân đậu trắng mới lạ 4– Nhào khoảng 5-7 phút cho đến khi thu được 1 khối bột dẻo, mịn.

Bước 5: Để yên khoảng 30 phút cho bột nghỉ, sau đó chia bột thành những phần nhỏ bằng nhau rồi vo tròn lại.

Bước 6: Ấn dẹt miếng bột làm vỏ bánh rồi đặt viên nhân hỗn hợp đậu trắng đã làm vào giữa, túm bột rồi vo tròn lại sao cho nhân không bị hở ra ngoài.

Bước 7: Thoa 1 ít bột mì hoặc bột nếp rang vào khuôn bánh Trung thu, sau đó cho viên bánh vào, ấn và nén chặt để tạo hình cho bánh.

Bước 8: Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 190-200 độ C khoảng 15 phút trước khi nước bánh, đồng thời, bạn trộn đều các nguyên liệu ở phần thoa mặt bánh lại với nhau trong 1 cái tô sạch. Xếp bánh đã tạo hình lên khay nướng lót sẵn giấy nến rồi đặt vào lò, nướng được phút thì lấy bánh ra, để bánh hơi nguội rồi quết hỗn hợp trứng lên mặt bánh. Sau đó lại cho bánh vào lò, nướng tiếp 6 phút nữa thì lấy bánh ra, để bánh hơi nguội thì quết tiếp 1 lớp hỗn hợp trứng nữa lên mặt bánh, rồi đặt khay bánh trở lại vào lò, nướng thêm 6 phút nữa là hoàn thành!

Lưu ý: nếu muốn có một bề mặt bánh có màu nâu vàng đẹp mắt như ngoài hàng thì sau khi nướng xong 6 phút cuối cùng, bạn tắt lửa dưới đi, chỉ để lại lửa trên và nướng bánh 1-2 phút nữa là xong!

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa trung thu đang đến gần, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn