Cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ bắp bò có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất

Cách nấu bắp bò hầm tiêu ăn kèm bánh mì ngon miễn chê với hương vị thơm mềm của thịt bò, chút cay nồng của tiêu xanh và ngọt ngào của các loại rau củ đi kèm sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn đều mê tít đấy. Các bạn có thể ăn món này với bánh mì hay cơm trắng đều rất ngon miệng.

Mô tả ảnh.

Cách làm bắp bò hầm tiêu_Ảnh: Món ngon mỗi ngày

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 600 gam thịt bắp bò

- 100 gam tiêu xanh nguyên nhánh

- 2 củ cà rốt

- 1 hộp sốt cà chua nhỏ

- 1/2 hộp pate gan

- 1 củ hành tây

- hành tím, ngò gai

- 1 trái dừa xiêm

- gia vị : muối, tiêu, hạt nêm,đường cát, nước mắm ngon

- bột ngũ vị hương, bột năng

Cách làm bắp bò hầm tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất như sau:

Bước 1: Ướp thịt bò

- Hành tím lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

- Thịt bắp bò rửa sạch, cho vào nồi đun nước pha muối loãng đun sôi 10 phút cho sạch chất bẩn và hết mùi bò. Vớt bắp bò ra rổ cho ráo, chờ thịt bò nguội thì cắt miếng vuông vừa ăn và ướp vào thịt bò 2 muỗng hành tím băm nhỏ, 2 muỗng tiêu xay, 2 muỗng muối, 1 muỗng bột ngũ vị hương, 1 muỗng đường rồi trộn đều cho thịt bò ngấm gia vị 20 phút.

- Cà rốt gọt vỏ ngoài, tỉa hoa và cắt khúc cỡ 3 cm.

- Hành tây lột vỏ ngoài, cắt múi cau làm 8 miếng.

- Tiêu xanh rửa sạch, ngắt khúc nhỏ.

Bước 2: Bắt đầu hầm bò

- Bắt chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đun sủi tăm thì cho vào 2 muỗng hành tím băm nhỏ khử vàng. Sau đó cho thịt bò đã ngấm gia vị vào xào chín, cho sốt cà chua và pate gan vào xào cùng thịt bò 10 phút. Tiếp theo cho nước dừa xiêm ngập thịt bò rồi vặn nhỏ lửa, đậy nắp nồi cho thịt bò mềm.

- Khoảng 10 phút sau thì mở nắp nồi, đảo thịt bò cho đều nêm nếm nồi thịt bò cho vừa khẩu vị yêu thích của bạn thì cho tiêu xanh vào nấu 5 phút nữa.

- Hòa tan vào nửa chén nước 2 muỗng bột năng rồi rót từ từ vào nồi bò nấu tiêu xanh và dùng đũa khuấy trong lúc cho nnước bột năng vào tạo độ sánh mịn cho nước dùng.

- Múc bò nấu tiêu xanh ra tô, rải ngò gai và rắc tí tiêu cho thơm rồi dùng nóng với bánh mì nóng giòn, đặc ruột thì thật là ngon miệng.

Cách làm canh chua cá thơm ngon, hấp dẫn nhất
Cách làm canh chua cá thơm ngon, hấp dẫn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày thời tiết nóng bức mà được thưởng thức bát canh cá chua thì còn gì tuyệt vời hơn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm món ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn