Cách làm giá đỗ mập ú, ít rẽ trong chai lọ nhựa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bạn có thể tham khảo cách làm giá đỗ bằng chai lọ nhựa dưới đây vừa dễ dàng nhanh chóng lại rất an toàn và không hề tốn kém.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Cách làm giá đỗ bằng chai lọ nhựa rất đơn giản mà không hề tốn kém.

- 50g đỗ

- 1 hộp nhựa cỡ vừa

Cách làm:​

- Ngâm đỗ từ 6-8h

- Chai nhựa rửa sạch đục 4 lỗ ở phần cổ chai cho giá thở

- Cho đỗ đã ngâm vào chai mỗi ngày cho đỗ uống nước 30 phút rồi lại chắt nước đi ( đổ ngập nước )

- Bọc ngoài chai bằng túi bóng đen nhé các bạn 

Sau 3-4 ngày bạn sẽ có 400g giá sạch chiêu đãi cả nhà.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Giá đỗ có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người.

Để có thể tự làm giá đỗ sạch tại nhà bạn phải chuẩn bị cho mình đỗ sạch. Có thể chọn đỗ đen hoặc đỗ tương nhưng đỗ xanh là loại thông dụng nhất để làm giá vì giá đỗ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. Chú ý chọn loại đỗ xanh Việt Nam hạt nhỏ và dài để làm giá.

Nếu bạn sử dụng đỗ Trung Quốc thì hạt đỗ sẽ to, đẹp, căng tròn và bóng nhưng chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Như vậy khi bạn tự làm giá đỗ tại nhà bằng những hạt đỗ bẩn giá sẽ bị nhiễm bẩn và gây mất an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn có thể tùy theo dung lượng chai nhựa mà bạn có mà chuẩn bị lượng giá đỗ thích hợp để thực hiện. Thông thường chai nước Lavie 1,5 lít cần khoảng 50g đỗ.

Các bước để thực hiện cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

Đầu tiên: bạn hãy chuẩn bị cho mình những chai nhựa đã bỏ đi như chai Lavie, Coca hay Pepsi loại 1,5 lít. Nhớ súc rửa sạch sẽ tất cả các chai để chuẩn bị tự làm giá với cách làm giá đỗ bằng chai nhựa.

Tiếp theo: Bạn cho 50gr đỗ xanh vào trong chai đã đục sẵn những lỗ nhỏ xung quanh thân và dưới đáy, thả chai ngập trong chậu nước,  ngâm trong vòng 8 giờ thì chắt hết nước đi, nhớ chắt ráo để đỗ không bị úng. Sau đó đặt chai vào chỗ tối, hoàn toàn kín ánh sáng.

Mỗi ngày bạn cho giá uống nước từ 1 – 3 lần. Có thể xả nước vào xô nhựa, ngâm nguyên chai giá vào, sau 5 phút nhấc chai lên để nước chảy thật ráo và tiếp tục để vào chỗ tối. Sau 3 ngày là bạn đã có thể thu hoạch được món giá thật an toàn và bổ dưỡng từ phương pháp tự làm giá đỗ tại nhà này cho gia đình sử dụng.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

Đối với các chai nhựa trong suốt không chắn được ánh sáng nên bạn cần chuẩn bị cho chúng những “lớp áo”. Có thể dùng vải đen, túi nilon đen để bọc chai hoặc tốt nhất là để vào chỗ thật tối. 

Thông thường với 50gr đỗ ban đầu sẽ thu được khoảng 400gr giá sạch với cách làm giá đỗ bằng chai nhựa.

Chúc các bạn thành công!

Mẹo nhận biết thịt bò, thịt lợn, thịt gà có chứa chất gây ung thư
Mẹo nhận biết thịt bò, thịt lợn, thịt gà có chứa chất gây ung thư
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tình trạng thịt bò, lợn, gà bị bơm hóa chất diễn ra tràn lan khiến nhiều người hoang mang. Sau đây là các mẹo hay để nhận biết thịt bơm hóa chất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link