Cách làm lẩu nấm ngon cho ngày trở gió

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thời tiết lành lạnh, sẽ rất thú vị khi cả nhà cùng quây quần thưởng thức món lẩu nấm nóng hổi, nghi ngút khói. Cùng học cách làm bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món lẩu nấm thanh ngọt sẽ giúp cân bằng lại cơ thể, chuẩn bị năng lượng tràn đầy cho nhịp sống ngày càng hối hả và bận rộn.

- 300g xương heo

- 100g nấm kim châm; 100g nấm đông cô; 100g tôm tươi; 100g tàu hũ tươi (váng đậu); 100g chả xoắn của Nhật; 100g bắp non

- 1 bó nhỏ rau tần ô (cải cúc); 10g muối; 50g bột nêm; 1kg bún

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch xương heo. Đặt một chiếc nồi lên bếp, cho xương heo và nước sạch vào xâm xấp mặt xương, mở lửa lớn. Nấu khoảng 5 phút để xương ra chất dơ, tắt bếp và đổ phần nước dơ đi. Sau đó, cho thêm 1.2 lít nước sạch vào, nêm 10g muối, 50g bột nêm và mở lửa vừa, hầm xương trong 45 phút.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu ăn kèm:

Luộc chín, bóc vỏ trứng cút. Bỏ gốc, rửa sạch, để ráo bắp non. Rửa sạch, cắt lát mỏng chả Nhật. Bỏ gốc, rửa sạch nấm kim châm, nấm đông cô và rau tần ô. Rửa sạch, bỏ đầu tôm. Rửa sạch, cắt miếng vừa ăn tàu hũ.

Bước 3: Khi nước lẩu chín, lần lượt cho nguyên liệu vào trụng theo thứ tự bắp non, nấm đông cô, chả Nhật, trứng cút, nấm kim châm, tần ô, tôm và tàu hũ. Lẩu được ăn kèm với bún.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 Lẩu nấm được ăn kèm với bún rất ngon.

Xương lợn: 1kg, đậu hũ: 4 miếng, tôm khô: 200g.

Nấm đông cô, nấm rơm, nấm mỡ, nấm linh chi, nấm kim châm, nấm bào ngư mỗi thứ 100g (có thể thay đổi hoặc thêm vào loại nấm khác mà bạn thích).

Cà rốt, củ cải mỗi thứ 1/2 củ, bún: 1/2kg, hành, ng̣, bột nêm, nước mắm ngon, muối mỗi thứ một ít.

Cách làm:

Xương lợn rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút, vớt ra. Cho xương lợn vào nồi hầm, lửa nhỏ, vớt bọt để nước dùng được trong. Cho cà rốt, củ cải cắt lát vào để nước dùng có vị ngọt. Tôm khô rửa sơ, cho vào. Nêm muối, nước mắm, bột nêm vừa ăn.

Xếp các loại nấm, hành cắt dài ra đĩa sao cho đẹp mắt. Lẩu nấm dùng nóng với bún hoặc ḿ, chấm nước mắm ớt. Vừa dùng vừa cho nấm, đậu hũ vào lẩu, không để nấm quá chín.

Lẩu nấm được nhiều người ưa chuộng v́ì có vị ngọt thanh của nước dùng, đặc biệt món ăn này không có nhiều chất béo. Lẩu nấm thích hợp cho người bị cao huyết áp, tiểu đường, béo ph́ì không phải ăn kiêng mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm thịt bò om ngũ vị ngon cơm trưa nay
Cách làm thịt bò om ngũ vị ngon cơm trưa nay
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt bò om ngũ vị mà một món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức luôn bạn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn