Cách làm lưỡi heo xào chua ngọt giòn sần sật ăn đã miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lưỡi heo xào chua ngọt ăn cực ngon và đã miệng. Cùng chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.

Nguyên liệu:

1 cái lưỡi heo 

Hành khô

Cà chua

Tỏi 

Dầu hào, tương ớt, hạt tiêu, hành hoa, rau mùi, bột năng, đường, mắm, dấm, bột canh - gia vị

Cách làm:

me
Món ăn này ngon và hấp dẫn.

Bạn cho lưỡi heo vào nồi nước đun đến khi nước sôi.

Cà chua các bạn rửa sạch, thái múi cau. Hành hoa, rau mùi nhặt bỏ lá già và rễ rồi đem rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô và tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bạn gạn bỏ nước trong nồi đi, dùng dao cạo bỏ sạch lớp màng trắng trên mặt lưỡi rồi rửa lại với nước cho sạch.

Thái lưỡi heo thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bạn ướp lưỡi heo với 1 thìa ăn cơm dầu hào, 1 thìa cà phê bột canh.

Bạn làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành và tỏi vào phi thơm rồi cho lưỡi heo vào xào qua.

Bạn pha một bát hỗn hợp gồm 6 thìa cà phê dấm, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa mắm, 1 thìa tương ớt.

Đổ hỗn hợp chua ngọt cùng cà chua vào chảo lưỡi vừa được xào qua. Đun liu riu ở lửa nhỏ nhất để lưỡi heo ngấm gia vị cho tới khi cạn hết nước.

Bạn hòa một thìa cà phê bột năng với 3 thìa ăn cơm nước. Dùng thìa dầm tan cà chua. Đổ bát bột năng vừa pha vào đun cho nước sệt lại, cho hành và rau mùi thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bạn xúc lưỡi heo ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên. Ăn nóng cùng cơm nhé.

Cách làm sạch lưỡi heo

Bước 1: Lưỡi heo phải chọn cái tươi ngon, phần lưỡi dày và tròn, màu sáng, phần tiếp giáp với cuống họng trắng đều không bị đọng huyết. Sau khi mua về, rửa sơ qua cho sạch bớt, đun một nồi nước đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi vào luộc sơ chừng 5 phút thì tắt bếp. Vớt lưỡi heo vừa chần sơ qua và xả ngay dưới vòi nước lạnh.

Bước 2: Dùng dao cạo thật sạch lớp màng trắng bám trên lưỡi heo vì lớp màng trắng chứa rất nhiều mùi hôi, còn sót lại sẽ làm lưỡi có mùi sau khi luộc. Cạo sạch cả phần cuống họng và 2 bên cạnh của lưỡi rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch, để ráo bớt nước.

Bước 3: Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi. Bóp kỹ rồi rửa lại 1-2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước để chuẩn bị luộc.

Bí quyết làm món bún chả Hà Nội ngon và hấp dẫn nhất
Bí quyết làm món bún chả Hà Nội ngon và hấp dẫn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để làm được bún chả Hà Nội ngon và có vị đặc trưng thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn