Cách làm miến xào thịt bò cho bữa sáng ngon miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Miến xào thịt bò sẽ mang tới hương vị độc đáo và lạ miệng cho gia đình trong bữa sáng. Cùng học cách chế biến bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Miến xào thịt bò là một món ăn dễ làm và quen thuộc với tất cả mọi người.

200g thịt bò.

200g miến.

20g mộc nhĩ.

1 quả cà rốt.

Dưa chuột, hành khô, ớt, rau thơm.

Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu…

Cách làm:

Thịt bò đem rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch. Đem thái thành các miếng mỏng. Ngâm với ít muối, ít hạt tiêu và hạt nêm.

Mộc nhĩ đem ngâm với nước ấm. Đến khi mộc nhĩ nở và mềm thì vớt ra, để ráo nước và băm nhỏ, dưa chuột cắt lát, ớt thái chéo.

Cà rốt gọt vỏ, sau đó bạn có thể thái thật mỏng hoặc nạo.

Miến đem rửa qua với nước lạnh, sau đó ngâm qua nước ấm, vớt ra để ráo.

Cho ít dầu ăn lên chảo, xào qua thịt bò, khi thịt bò gần chín cho mộc nhĩ vào. Đến khi thịt bò chín hẳn, cho cà rốt, ớt, dưa chuột vào đảo qua một lượt rồi đổ ra đĩa.

Hành khô đập dập, đem phi thơm rồi cho miến vào xào. Nêm ít gia vị cho vừa ăn. Đến khi miến chín thì đổ đĩa thịt bò vào và đảo qua hai, ba lượt nữa là có thể tắt bếp. Cho ra đĩa và rắc ít rau thơm lên trên cho món ăn thêm tuyệt vời các bạn nhé!

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Món ăn này sẽ mang lại cho bạn hương vị độc đáo và khá lạ miệng khi thưởng thức.

Miến 300g

Thịt bò 300g

Mộc nhĩ 20g

Cà rốt, ớt tươi, dưa chuột, hành khô.

Cách làm:

1. Ngâm miến trong nước ấm cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. Thịt bò lọc bỏ gân, xơ, rửa sạch rồi thái miếng mỏng, sau đó ướp bột canh.

2. Mộc nhĩ ngâm nở, nhặt bỏ chân thái miếng vừa. Cà rốt, dưa chuột, ớt tươi rửa sạch, thái chân hương. Hành khô bóc vỏ, thái lát.

3. Cho một thìa dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già thì đổ thịt bò vào xào nhanh tay. Khi thịt chín mới cho cà rốt, ớt tươi, dưa chuột, mộc nhĩ vào đảo cùng rồi xúc ra đĩa. Cho thêm một thìa dầu, phi thơm hành khô rồi bỏ miến vào xào. Nêm cho vừa ăn rồi xào tới lúc miến chín thì trộn nhân vào. Ăn nóng.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm bún chân giò cho bữa sáng ấm người, chắc dạ
Cách làm bún chân giò cho bữa sáng ấm người, chắc dạ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bún chân giò là món ăn sáng ngon được nhiều người ưa chuộng. Cùng học cách chế biến bạn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn