Cách làm nộm mướp đắng siêu ngon thưởng thức ngày cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mướp đắng khi làm nộm sẽ giữ được toàn bộ vitamin và các chất có ích trong mướp, hơn nữa khi ăn sẽ thấy giòn tan trong miệng, cảm giác rất ngon.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Nộm mướp đắng giòn tan, lạ miệng cho bữa cơm gia đình.

Mướp đắng: 1-2 quả

Cà rốt + hành tây

Tôm nõn: 150g

Lạc rang giã nhỏ

Tỏi, ớt để làm nước mắm

Gia vị: muối, nước mắm, đường, chanh

Cách làm:

Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, dùng dao bổ đôi quả theo chiều dọc rồi móc bỏ phần ruột. Sau đó, cắt mướp thành từng miếng mỏng vừa ăn cho vào bát to thêm chút muối để tầm 15 phút cho mướp ra nước.

Bước 2: Hành tây và cà rốt rửa sạch, thái sợi mỏng và cho vào một chiếc bát khác và cũng cho thêm chút muối vào để khoảng 10 – 15 phút.

Bước 3: Tiến hành pha nước mắm theo khẩu vị, đối với món nộm mướp đắng các bạn nên pha nước mắm chua ngọt.

Bước 4: Tôm rửa sạch, cho vào luộc sơ qua rồi lột sạch vỏ, cắt làm đôi để khi trộn nộm sẽ dễ ngấm gia vị.

Bước 5: Vắt mướp đắng, cà rốt và hành tây cho hết nước và cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào bát to trộn đều với tôm và chan nước mắm vào. Bóp đều để ngấm đều gia vị.

Cuối cùng các bạn rắc chút lạc rang lên và trộn đều, cùng thưởng thức thôi nào các bạn.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Chắc chắc với món nộm mướp đắng này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú đấy. 

Mướp đắng 2 trái

Cà rốt 1 củ

Ớt sừng 1 trái

Ớt 2 trái

Tai heo 1/2 cái

Nước mắm 2 muỗng cà phê

Hành tím 2 củ

Mè trắng 1 muỗng cà phê

Muối 1 muỗng cà phê

Đường trắng 1 muỗng canh

Chanh 1/2 trái

Giấm 2 muỗng cà phê

Cách làm:

Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng rồi cắt sợi, ớt sừng rửa sạch, bỏ ruột cắt sợi. Mè trắng rang chín. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát, chiên vàng. Ớt trái rửa sạch, bằm nhỏ.

Tai heo làm sạch với 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê giấm sau đó cho vào nồi luộc chín. Tai chín vớt ra ngâm ngay vào chén nước lạnh cho nguội.

Khổ qua rửa sạch, bổ đôi dọc trái, dùng dao lấy bỏ hết ruột, cắt miếng mỏng, ngâm vào nước khoảng 20 phút. Để mướp đăng giòn, bớt đắng, cho vào nước ngâm vài viên đá, thêm 1/2 muỗng cà phê muối.

Mướp đắng sau khi ngâm, vớt ra rổ để thật ráo rồi cho vào tô lớn, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông đã cắt sợi vào cùng. Pha nước mắm chua ngọt (2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 trái chanh) sao cho vừa miệng rồi cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng mướp đắng, cà rốt, ớt sừng. Sau khi trộn để khoảng 5-7 phút cho ngấm.

Tai heo sau khi nguội, cắt lát mỏng, ướp sơ với 1/2 muỗng cà phê muối.

Cho tai đã cắt vào tô mướp đắng ở trên, cho tiếp chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng, nêm nếm vừa miệng. Cho ra đĩa thêm ít mè trắng đã rang chín và hành phi là được.

Cùng thưởng thức với gia đình thôi.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm mì xào thập cẩm thơm ngon cho bữa sáng
Cách làm mì xào thập cẩm thơm ngon cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mì xào thập cẩm là món ăn dễ làm, dễ ăn, màu sắc bắt mắt, hương vị thì khỏi chê. Cùng tham khảo bài viết sau để chế biến cho gia đình bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link