Cách làm sinh tố chuối cà phê ngon tuyệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào mùa hè có rất nhiều các loại thức uống sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon và sinh tố chuối luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.

Cách làm sinh tố chuối cà phê ngon tuyệt

Cách làm món sinh tố chuối cafe vừa lạ vừa ngon.Nước sinh tố là một loại thức uống giải khát khá quen thuộc với bất kì một ai, nhất là khi chúng ta đang ở trong những ngày hè nóng bức này.

Ở Việt Nam, chuối được trồng và bán rộng rãi, giá thành rất rẻ so với những loại hoa quả khác, hầu như mọi gia đình đều có khả năng mua để ăn hàng ngày. Chính bở vậy để làm ra một ly sinh tố chuối lại càng đơn giản. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm sinh tố chuối café vừa đơn giản lại vừa thơm ngon.

Mô tả ảnh.

Cách làm sinh tố chuối cà phê ngon không phải ai cũng biết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 250g đá viên

- Chuối chín

- 230ml cà phê

- 120ml nước cốt dừa

- 5g vani

Lưu ý nên chọn những quả chuối chín vàng, không bị nát, nhũn. Như vậy sẽ đảm bảo được độ ngọt và hương vị thơm ngon của chuối.

Cách làm sinh tố chuối cà phê:

Bước 1: Chuối bỏ vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ và cho vào máy xay.

Bước 2: Cho đá, nước cốt dừa, cà phê và vani vào máy xay cùng với chuối.

Bước 3: Xay nhanh từ 2-3 phút cho đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn.

Bước 4: Rót sinh tố chuối cà phê ra ly và thưởng thức.

Chuối là một loại trái cây rất bổ dưỡng, hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Loại trái cây này dễ ăn, tiện lợi, đặc biệt thích hợp để đưa vào thực đơn cho trẻ nhỏ, người già.

Chuối có những công dụng rất tốt cho con người như sau:

- Chuối rất giàu kali, vì thế những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể.

- Một nghiên cứu từ trường đại học Tokyo cho biết trong những quả chuối chín có chứa một hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

- Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thằng.

- Những cô nàng hơi mũm mĩm thừa cân thì nên ăn chuối thay vì những những chất ngọt khác như kẹo bánh …

- Trong chuối có chứa nhiều chất vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh.

- Những người dạ dày kém, hay bị nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tích cực giúp dễ tiêu hóa hơn và chữa khỏi những triệu chứng này.

- Lượng kali trong một quả chuối có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục ...

Tuy nhiên chúng ta cũng nên lưu ý rằng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chuối được giấm bằng thuốc nên khi ăn vào sẽ rất độc. Chính bởi vậy chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý khi chọn mua chuối.

Xem video chi tiết tại đây:

Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích và cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản.
Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hấp dẫn với sắc vàng dịu dàng, mùi hương thoang thoảng và vị ngọt thanh tao, đó là một ly sinh tố xoài cho mùa hè, thơm ngon, dễ làm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn