Cách luộc lưỡi heo ngọt giòn và thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lưỡi heo luộc là món ăn ngon và được nhiều người ưa thích. Cùng khám phá cách luộc lưỡi heo ngọt giòn, thơm ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

lưỡi lợn luộc
Lưỡi heo luộc là món ăn ngon và được nhiều người ưa thích. 

- 1 lưỡi heo

- Hạt tiêu; ớt khô 

- 1 miếng gừng, hành lá 

- Gia vị: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn 

- 1 khúc boa rô (tỏi tây) 

- Vài cánh hoa hồi; 1 miếng quế; vài lá nguyệt quế; cam thảo 

Cách làm:

1. Lưỡi heo làm sạch, cho vào nồi luộc cùng gừng thái lát và đầu hành trắng. Luộc khoảng 10 phút thì cho lưỡi heo ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng.

luoi heo
Luộc khoảng 10 phút thì cho lưỡi heo ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng.

2. Sau đó chuẩn bị một nồi sạch khác. Cho các gia vị: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn vào khuấy đều. Sau đó thả lưỡi heo đã cạo sạch trước đó vào luộc cho chín. Các bạn luộc trong khoảng 30 phút thì tắt bếp, đừng vớt lưỡi heo ra ngay mà để nguyên trong nồi khoảng 10 phút cho thật ngấm gia vị nhé!

3. Sau đó, vớt lưỡi heo ra cho ráo nước. Thái lưỡi heo thành những miếng mỏng, xếp thành đĩa. Chấm với mắm chanh hoặc xì dầu thêm tỏi ớt.

4. Lưỡi heo luộc gia vị có màu vàng rất đặc trưng và phảng phất hương hoa hồi, quế nhẹ nhàng. Cắn miếng lưỡi heo luộc, thấy nguyên độ giòn và hương vị tinh tế của các loại gia vị. Trời mùa hè, ăn món lưỡi heo luộc với cơm thì rất ngon!

Món lưỡi heo luộc cũng là gợi ý thú vị làm các món nhậu cho quý ông lai rai.

luoi heo
Đây là món ăn rất ngon và được nhiều người yêu thích.

Lưỡi heo luộc là món nhậu ngon, được nhiều người ưa chuộng bởi chính vị giòn ngon của lưỡi heo kết hợp với mùi vị đặc trưng, đậm đà của các loại gia vị, tạo nên món lưỡi heo luộc với hương vị khó quên cho người thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

bun
Tự làm bún mọc dọc mùng ngon như ngoài hàng
Bún mọc dọc mùng là món dễ làm, ngon miệng và rẻ. Cùng khám phá cách chế biến món bún mọc dọc mùng thơm ngon như ngoài hàng.
Theo:  khoevadep.com.vn