Cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách dạy con của cha mẹ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của con cái. Vậy đâu là cách đúng nhất nuôi dạy trẻ 11 tuổi cha mẹ nên biết?

Cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi như thế nào?

Con cái luôn là điều thiêng liêng đối với bố mẹ và bố mẹ nào cũng mong muốn con của mình phát triển một cách toàn diện. 6 tuổi là mốc bé có thay đổi lớn về cả thể chất lẫn tư duy, do đó bố mẹ nên trang bị cho con những kĩ năng sống và dạy con những bài học cần thiết để giúp con có thể hoàn hiện mình hơn.

Dưới đây là cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi mà chúng tôi gợi ý xin gửi đến các bậc làm cha mẹ.

Cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi như thế nào?

Dạy con không ngừng học hỏi

Học hỏi không ngừng và chịu khó tìm tòi sẽ giúp trẻ trau dồi thêm kiến thức và trở nên nhanh nhạy, thông minh hơn. Từ 6-12 tuổi, bé trong độ tuổi tiểu học và bắt đầu tiếp xúc nhiều với con chữ, sách vở. Cha mẹ nên khuyến khích con học tập dưới nhiều hình thức, hãy dạy con học một cách cởi mở, đừng bó hẹp kiến thức trong sách mà cần học từ chính những bộ phim con xem, những cuốn truyện tranh con đọc, hay những tình huống ngoài thực tế con gặp phải.

Mô tả ảnh.
Cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi như thế nào?

Dạy con cách giải quyết bất đồng

Những đứa trẻ khi gặp bất đồng với bạn bè thường giải quyết bằng tranh cãi, thậm chí là đánh nhau. Và nếu không được ai chỉ bảo, chúng sẽ mãi tiếp tục cách giải quyết vấn đề như vậy. Trẻ 6-12 tuổi đã có chứng kiến nhất định của riêng mình, nên việc xảy ra bất đồng với bạn bè là chuyện bình thường. Tuy nhiên, ngay khi trẻ gặp phải tình huống bất đồng đầu tiên, bố mẹ nên hướng dẫn con cách giữ bình tĩnh bằng cách hít thở sâu, cách cân nhắc nhiều mặt để đưa ra phương án tiếp theo. Điều này sẽ giúp con kiểm soát bản thân tốt hơn và hạn chế dùng tay chân nắm đấm theo phản xạ, những bất hòa sẽ được giải quyết một cách nhẹ nhàng nhất.

Cách nuôi dạy trẻ 11 tuổi như thế nào?

Dạy con cách đối xử chân thành

Khi chân thành với người khác, trẻ cũng sẽ nhận lại được sự chân thành từ họ. Cha mẹ nên dạy trẻ những điều cơ bản về sự khoan dung, và đồng cảm, khơi dậy tinh thần sẵn sàng giúp đỡ người khác ở trẻ và giúp trẻ nhận ra rằng giễu cợt người khác là một hành vi xấu. Mẹ có thể mua cho bé những cuốn sách truyện về đạo đức, bài học cuộc sống, hoặc cho bé xem một số chương trình về tấm gương người tốt – việc tốt, quà tặng cuộc sống trên tivi,… Bé đã 6 tuổi rồi nên hoàn toàn có thể hiểu được những điều bố mẹ dặn, từ đó hình thành tư tưởng sống tốt hơn.

Dạy con cách yêu thương

Yêu thương ở đây là yêu thương chính mình, yêu thương gia đình, yêu thương mọi người xung quanh, thậm chí yêu thương cả con chó, con mèo trong gia đình. Nếu bé tỏ ra không thích động vật hoặc không thích ai đó thì bố mẹ nên ngồi lại và nói chuyện tâm tình với bé, tìm hiểu lý do tại sao bé lại không thích những điều đó để tìm hướng giải quyết, cũng như khơi gợi tình yêu trong bé.

Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào?
Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trước khi trẻ lên 8 tuổi, trẻ thường khá độc lập. Hy vọng rằng những cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi dưới đây sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn