Cách siêu đơn giản để trẻ không bao giờ bị táo bón

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở trẻ em, táo bón kéo dài gây chán ăn, chậm lên cân, thậm chí gây tình trạng đau bụng kéo dài hoặc nôn trớ.

Táo bón chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh lý tiêu hóa. táo bón do rất nhiều căn nguyên khác nhau, có khi cấp tính, hoặc mạn tính (chiếm đa số các trường hợp). Dưới đây là một số loại thuốc chữa táo bón ở trẻ.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nấu ăn, món ngon, mẹo hay, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, trị táo bón, trị táo bón cho trẻ
Ở trẻ em, táo bón kéo dài gây chán ăn, chậm lên cân.

Táo bón nếu không điều trị tốt có thể gây biến chứng phức tạp: dãn đại tràng, sa trực tràng, sa tử cung (dạ con), trĩ… Ở trẻ em, táo bón kéo dài gây chán ăn, chậm lên cân, thậm chí gây tình trạng đau bụng kéo dài hoặc nôn trớ.

Điều trị táo bón ngoài việc loại trừ các nguyên nhân, uống nhiều nước, tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ thì thuốc chữa táo bón đóng vai trò quan trọng.

Đặc điểm chung của các thuốc chữa táo bón là: làm mềm phân, trơn hoặc gây tăng nhu động đại tràng. Do đó nếu uống liều thấp thuốc gây nhuận tràng, nếu uống liều cao sẽ gây tiêu chảy (có tác dụng làm sạch ruột như thuốc tẩy).

Trị táo bón cho trẻ

Massage 

Massage vùng bụng cho bé là một cách hiệu quả để giảm và phòng ngừa táo bón. Phương pháp này có thể thực hiện khi bé mặc quần áo, nhưng hiệu quả hơn nếu để bé cởi trần.

Bạn phải đợi tối thiểu là một giờ sau khi trẻ ăn mới massage cho bé. Khi thực hiện, đặt bé nằm ngửa với bàn chân hướng sát về phía bạn.

Uống nhiều nước

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nấu ăn, món ngon, mẹo hay, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, trị táo bón, trị táo bón cho trẻ
Bảo đảm rằng bé uống đủ nước.

Bảo đảm rằng bé uống đủ nước. Nước cam ép có thể tăng nhu động ruột. Cho bé uống 1 đến 2 lít nước cam pha loãng một ngày. Bạn ép vài trái cam, lấy nước và pha loãng với tỷ lệ một phần nước cam và bốn phần nước đun sôi để nguội.

Chế độ ăn

Kiểm tra xem chế độ ăn hằng ngày của bé đã đầy đủ những chất cần thiết để phòng ngừa bệnh táo bón chưa. Khi bé được 4 tháng tuổi, cho ăn cháo, bột bắp, trái cây tươi, rau cải và trái cây khô đã nấu nhừ. Từ 6 tháng trở đi, cho bé ăn thêm ngũ cốc và các loại hạt khác. Chất xơ và nước trái cây cũng giúp phòng ngừa táo bón. Phải bổ sung chất béo vào các bữa ăn cho bé. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu thấy cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn