Cách trồng mọi loại rau vừa đơn giản lại an toàn cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình, bạn hãy khéo tay tự trồng một số loại rau thường dùng dưới đây.

Tỏi

Khi tỏi đã mọc mầm, chồi xanh đắng và khó có thể nấu nướng được nữa. Thay vì vứt đi, bạn có thể đặt chúng trong một cái ly có ít nước. Lá mọc lên sẽ đỡ mùi hơn so với tép tỏi và thành phần lý tưởng cho các món salad, mì ống, khoai tây nướng, xà lách hoặc trang trí món ăn.

Để thực hiện, bạn hãy lấy một cốc thủy tinh cũ, đặt tép tỏi mọc mầm vào trong và đổ nước. Nên nhớ là mực nước chỉ cần qua phần gốc của tép tỏi. Quá nhiều nước sẽ làm nước đục, có mùi và củ tỏi sẽ bị thối. Thường xuyên thay nước.

Tỏi mọc mầm rất nhanh. Bắt đầu thu hoạch lá khi có 2-3 mầm mọc lên hoặc các mầm cao khoảng 8 cm. Đừng để quá 3 lá trên một củ tỏi.

Húng quế

Trồng húng quế không hề tốn thời gian mà giúp gia đình luôn có rau gia vị sạch để ăn trong mùa hè này, cũng như làm các món giải khát giảm nhiệt mùa hè. Hơn hết, đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn thử dạy bé tập tành làm quen với thiên nhiên và sự phát triển của thực vật

Để giâm húng quế, cắt lấy một đoạn khoảng 7 - 9 cm tính từ ngọn trở xuống để lấy phần lá non mới nhú ở đầu.

Chuẩn bị giâm húng quế bằng cách ngắt bỏ các lá phía dưới thấp hơn, chỉ để lại hai lá mầm ở đầu ngọn.

Húng quế sẽ phát triển nhanh chóng chỉ cần có đủ nước. Sau khi ngắt lá, đặt cành húng quế vừa xong vào một bát nước sạch và để ở bậu cửa sổ nhiều nắng. Trong vài ngày, luôn giữ bát nước sạch sẽ.

Trồng húng quế ra đất. Chỉ sau vài tuần, húng quế sẽ phát triển cực kì nhanh chóng. Thậm chí, nếu bạn cắt ngọn trên để ăn, vài ngay sau từ đó sẽ mọc ra 2,3,4 nhánh khác.

Cà rốt

Khi gọt cà rốt, bạn thường cắt bỏ đầu. Thực tế đầu củ cà rốt phát triển rất nhanh nếu được đặt trong một cái hộp có ít nước và hấp thụ ánh sáng nhẹ nhàng.

Bạn không chỉ có một bình trang trí thú vị mà còn có thể lấy các ngọn xanh dùng như rau mùi bỏ vào món súp, cho vào nước ép hoa quả. Sau 3 tháng trồng sẽ cho củ.

Để thực hiện, chọn cà rốt tươi, già (không dùng loại non). Cắt đầu cà rốt khoảng 4 cm, đặt trong một hộp cạn và úp mặt cắt xuống dưới. Đổ nước ngấm nửa củ. Đặt hộp bên cửa sổ, ban công, nơi có nhiều ánh sáng. Thêm nước vào khi hộp khô. Cà rốt sẽ nảy mầm sau khoảng 1-2 tuần.

Hành lá

Chỉ khoảng 5 ngày bạn có thể có một chậu hành lá từ những củ đã dùng rồi. Thực hiện nó bằng cách dùng những củ hành tươi, cắt khoảng 2,5 cm rồi nhúng vào một cốc nước.

Rau diếp

Nếu bạn vẫn giữ lại được gốc của cây rau diếp thì hãy đặt nó vào một bát, đổ khoảng 1 cm nước và đặt bên cửa sổ. Sau 2 tuần cây nẩy lá mới và từ 3 đến 4 tuần trở đi sẽ có rau thu hoạch.

Hành tây

Trồng đầu củ hành tây bỏ đi vào một chậu đất, để ở nơi râm mát. Bạn có thể thu hoạch lá tươi hoặc chờ cho đến khi nó phát triển thành củ mới. Một khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ chẳng bao giờ phải mua hành tây hoặc hạt giống.

Cách trồng hành lá tại nhà ăn quanh năm
Cách trồng hành lá tại nhà ăn quanh năm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn hãy đảm đang và khéo tay học cách tự trồng hành lá tại nhà để luôn có gia vị chế biến các món ăn thêm phần thơm ngon lại an toàn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link