Canh bí ngòi nhồi thịt, món ăn thanh mát trong ngày thu se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Canh bí vừa thơm ngon hấp dẫn còn giúp giải nhiệt cho những thành viên trong gia đình nữa. Như nhà mình này, ông xã rất hay bị nhiệt miệng nên từ khi thực hiện món này thường xuyên thì tình trạng nhiệt cũng giảm hẳn.

(Phunutoday)- Với các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, thì dù bạn đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian dành cho việc thực hiện những bữa tối thì bạn vẫn có thể thực hiện món ăn đơn giản này mà vẫn đảm bảo được hết việc nhà đấy. 

Thời gian: 10 phút

Giá thành: 30.000 đ/4 người ăn. 

Ảnh minh họa
Canh bí ngồi nhồi thịt, món ăn thanh nhiệt ngày thu hanh

Nguyên liệu:

- Bí ngòi: quả vừa

- Thịt: 0,5 lạng

- Tôm khô: 1 ít

- Mộc nhĩ: 2 cánh

- Tiêu, gia vị, bột ngọt, hành tím, hành lá, mùi tàu.

- Nước dùng 

Ảnh minh họa
Nguyên liệu canh bí ngồi nhồi thịt

Cách làm:

Bước1: Bí ngòi gọt 1 ít đầu cho đỡ nhựa, cắt khúc vừa ăn. Sau đó lấy hết ruột (để nhồi thịt). Tôm nõn ngâm nước sôi hoặc trần qua cho mềm. 

 

Bước 2: Ngâm mộc nhĩ bằng nước nóng, sau đó rửa sạch băm nhỏ cùng với thịt, hành tím. Nêm bột ngọt và tiêu vào cho thịt ngấm đều. Lấy bí đã bỏ ruột vào nhồi cho đến khi hết thịt. 

 

Bước 3: Bắc nồi nước dùng lên (nước nấu bằng thịt nạc), cho tôm vào đun. Khi nước sôi cho bí đã nhồi vào đun khoảng 5 phút, cho thêm gia vị vừa đủ bắc xuống. 

 

Bước 4: Rắc thêm hành lá và mùi tàu vào cho thơm là bạn đã được bát canh vừa bổ vừa ngon rồi. 

 

Lưu ý:

- Canh bí vừa thơm ngon hấp dẫn còn giúp giải nhiệt cho những thành viên trong gia đình nữa. Như nhà mình này, ông xã rất hay bị nhiệt miệng nên từ khi thực hiện món này thường xuyên thì tình trạng nhiệt cũng giảm hẳn.

- Chưa kể, bí xanh man mát cộng với vị ngậy của thịt nước dùng trong vắt mà vẫn ngọt, tôm ăn mềm, gia vị vừa đủ khiến ông xã mình vừa lòng lắm. 

 

 

- Với các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, thì dù bạn đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian dành cho việc thực hiện những bữa tối thì bạn vẫn có thể thực hiện món ăn đơn giản này mà vẫn đảm bảo được hết việc nhà đấy. 

Chuột Bếp

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn