Chăm sóc trẻ 28 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ đây, bé nhà bạn đã được hơn 2 tuổi vậy làm thế nào để chăm sóc cho trẻ một cách tốt nhất?

Cách chăm sóc trẻ khi bé được 28 tháng tuổi

Làm thế nào để trẻ phát triển khỏe mạnh nhất, khi bé đến tháng thứ 28 thì nên cung cấp cho bé những gì. Chúng ta hãy cùng các mẹ đi tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Chăm sóc trẻ 28 tháng tuổi như thế nào là đúng cách?

Bé hoạt động nhiều hơn

Đây là thời điểm thích hợp để bé thực hành kỹ năng vận động nhiều hơn, nghĩa là bé có thể nhặt những vật nhỏ rồi đặt xuống một cách chính xác. Các kỹ năng chạy nhảy cũng sẽ tiến bộ hơn, do vậy mà các phụ huynh đã mệt với bé nhiều hơn rồi đấy.

Nếu bé đã chơi trong nhà khoảng một giờ hoặc lâu hơn, việc đưa bé ra ngoài sẽ rất tốt. Việc vận động làm bé mệt nên bé dễ ngủ hơn. Vận động ngoài trời cũng thúc đẩy sự thèm ăn và làm cho giờ ăn của bé dễ chịu hơn. Đưa bé theo khi bạn đi ra ngoài để bạn có thể giám sát và để bé tham gia vào những gì bạn làm nhé.

Khả năng ngôn ngữ của bé phát triển hơn

Giờ đây, bé đã nói được câu dài hơn nhưng bạn đừng mong sẽ hiểu hết những gì bé nói. Bé có thể kết hợp đến 5 hoặc nhiều từ hơn trong một câu. Nếu bạn có con gái, bạn có thể nhận thấy kỹ năng ngôn ngữ ở bé gái phát triển hơn ở bé trai. Sự khác biệt trong quá trình phát triển chung giữa hai giới là bình thường do khác biệt về sinh lý ở não.

Mô tả ảnh.
Bé yêu cần mẹ chăm sóc như thế nào khi đến tháng thứ 28

Phân loại quẩn áo cho trẻ

Khi trẻ ra ngoài nhiều hơn thì sẽ dễ bị lấm bẩn. Không phải đợi đến lúc lớn lên bé mới biết giữ gìn sạch sẽ. Hãy thực tế trong cách ăn mặc cho bé. Để đỡ vất vả và tiết kiệm thời gian, hãy giặt ủi quần áo bé mặc chơi và quần áo tốt riêng.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Giờ đây trẻ đã lý sự nhiều lắm rồi nhé. Để thuyết phục bé ăn hoặc cư xử theo một cách nào đó, cha mẹ có thể đưa ra phần thưởng bằng thức ăn. Những phần thưởng bằng thức ăn này nên ít dinh dưỡng hơn nhưng chứa muối, đường và chất béo nhiều hơn. Ở 28 tháng tuổi, con bạn cần các chất dinh dưỡng này do phần nhiều năng lượng của bé tiêu hao cho việc phát triển nên các chất dinh dưỡng hàng đầu rất quan trọng.

Việc trẻ uống sữa quá nhiều trước bữa ăn hoặc trong ngày cũng làm ảnh hưởng đến sự ngon miệng khi ăn các thức ăn khác. Không chỉ vậy, do sữa ít chất sắt nên thiếu máu không phải là tình trạng hiếm ở tuổi này. Do vậy mà trong các xét nghiệm thì việc trẻ bị thiếu sắt không còn hiếm nữa đâu nhé.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ

Khi bé được 28 tháng, các mẹ nên khuyến khích bé ngồi yên khi ăn. Bé còn quá nhỏ để đánh giá đầy đủ cách ăn uống tốt có ý nghĩa như thế nào. Việc bé chạy vòng vòng với thức ăn trong miệng bé rất nguy hiểm và có thể gây mắc nghẹn đấy nhé.

Lưu ý khi chăm sóc trẻ 28 tháng

+ Hãy cố gắng dành thời gian mỗi ngày một lần với con. Tạo ra những tương tác hiệu quả là cách tốt để bé con gần gũi bạn hơn.

+ Hãy để cho bé nghỉ ngơi một lần trong ngày. Ngay cả khi bé không ngủ, bạn cũng cần giữ yên tĩnh trên giường một thời gian với cuốn sách - vì lợi ích của cả hai mẹ con.

+ Khi ra ngoài, hãy đội mũ cho bé luôn nhắc nhở bé luôn đội mũ khi ra ngoài.

Tuần thứ 28, trẻ thay đổi như thế nào?

Bé có những người bạn mới

Nếu bé đã đi nhà trẻ, bé có thể đã thích và thường chơi với một số bạn nào đó của mình rồi. Nếu bé chưa đi học thì những buổi chơi ở sân chơi, hoặc ở nhà với những đứa trẻ khác sẽ là cơ hội cho bé được tương tác. Dù khi chơi các bé có vẻ như chẳng quan tâm gì lẫn nhau hoặc thậm chí là cãi cọ thì những mối quan hệ bạn bè đầu đời này cũng là rất thật với con.

Khả năng tập trung của bé 28 tháng tuổi

Trong tháng thứ 28, bé nhà bạn có thể tập trung được trong khoảng thời gian khá lâu - khoảng 20 phút nếu bé thật sự bị cuốn hút. Thỉnh thoảng khi rất chăm chú và say mê, bé có thể trở nên rất tức giận nếu bị chen ngang.

Vậy nên bạn cần báo trước cho con, chẳng hạn như, “Con được chơi xếp hộp trong năm phút, rồi sau đó thì rửa tay để ăn tối nhé.” Nếu bạn có thời gian biểu linh hoạt thì có thể nhắc con vài lần trước khi bắt buộc bé phải ngừng chơi cũng là một cách để bé tập quen với giờ giấc nhé.

Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi trẻ được 16 tháng tuổi, các mẹ nên chăm sóc trẻ như thế nào để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi bé yêu của bạn đã đến tháng thứ 6 thì việc chăm sóc bé như thế nào càng trở nên rất cần thiết cho sự phát triển của bé đấy nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn