Cháo sườn quẩy: Món ăn hấp dẫn, lạ miệng cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bát cháo sườn thơm ngon, hấp dẫn với mùi hạt tiêu xay sẽ là món ăn sáng của nhà bạn thêm tuyệt vời.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Bữa sáng thưởng thức món cháo ngon như thế này ai chẳng thích!

500g sườn thăn

400g bột gạo tẻ

Quẩy chiên giòn

Cách làm:

Bột gạo tẻ đem ngâm với khoảng 400ml nước, bạn cần đổ từ từ nước vào bột để tránh bột bị vón cục. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Ngâm bột gạo trong khảng 30 phút.

Trong lúc ngâm bột gạo, bạn luộc qua sườn. Khi sườn vừa bắt đầu sôi thì đổ ra rổ, xả sạch dưới vòi nước mạnh.

Cho sườn vào nồi, cho hạt nêm và gia vị vào, đảo đều rồi thêm nước ninh nhừ, để tiết kiệm thời giạn bạn có thể cho vào nồi áp suất cho nhanh.

Sau khi sườn nhừ, bạn từ từ đổ phần bột gạo vào. Vừa đổ vừa khuấy đều tay.

Đun cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp. Để nguyên cháo trong nồi chừng 10 – 15 phút để bột gạo có thời gian nở.

Sau đó đun sôi trở lại, nếm lại xem cháo đã vừa miệng chưa. Nếu bạn thích dậy mùi có thể thêm 1 chút nước mắm cũng được. Sau đó múc cháo sườn ra bát, thêm quẩy cắt nhỏ lên trên và rắc chút hạt tiêu xay nếu muốn.

Cháo sườn là món ăn sáng rất phù hợp trong tiết trời mùa đông lạnh giá. Nguyên liệu nấu cháo cũng vô cùng đơn giản. Nếu không có nhiều thời gian bạn chỉ việc nấu sẵn vào buổi tối hôm trước và sáng hôm sau hâm nóng lại là được. 

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

– Gạo nếp: 2 nắm nhỏ

– Gạo tẻ: 150 gr

– Sườn sụn: 200-300 gr

– Quẩy

– Hạt tiêu, ớt bột, hành khô

Cách làm:

Sườn sụn các bạn nên chọn mua những phần sụn mềm, khi ăn sẽ ngon hơn cũng như tiết kiệm được thời gian hầm nhừ.

Sau khi rửa sạch và chặt nhỏ các bạn đem xào thơm với hành khô, có thể nêm với bột canh, tuy nhiên nếu dùng nước mắm thì sườn sau khi xào sẽ dậy mùi hơn.

Chế nước sâm sấp ninh nhỏ lửa hoặc dùng nồi áp suất đun đến khi sụn có độ mềm vừa ăn.

Trước khi nấu các bạn nên ngâm gạo nếp với gạo tẻ trong vài giờ để hạt gạo nở ra, khi ninh cháo sẽ sánh và rất nhanh nhừ.

Trút phần sượn sụn đã ninh nhừ lúc trước vào nồi cháo. Hoặc sau khi xào sườn sụn, các bạn cho sườn vào ninh chung với gạo đến khi cháo và sụn chín nhừ cũng được nhé.

Gia giảm lượng bột canh hoặc hạt nêm vào cháo cho vừa miệng rồi múc cháo ra bát, cắt quẩy ăn kèm.

Bày thêm hạt tiêu và ớt bột để mọi người gia giảm tùy sở thích, vậy là bữa sáng đủ chất, ngon miệng với cháo sườn đã hoàn thành.

Chúc các bạn ngon miệng!

Cách nấu xôi khoai môn ngon, đẹp, dẻo, thơm cho bữa sáng
Cách nấu xôi khoai môn ngon, đẹp, dẻo, thơm cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách nấu xôi nếp khoai môn rất đơn giản mà đẹp. Xôi thật dẻo và khoai môn bùi ngọt lại mềm sẽ hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Theo:  khoevadep.com.vn