Chuyện thú vị về lông, tóc khi mang thai mà các bà bầu cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc lông tóc mọc rậm hoặc rụng nhiều khi mang thai khiến bà bầu lo sợ. Liệu đó có phải là dấu hiệu sức khỏe không tốt? Hãy đọc và tìm hiểu nhé.

Mang thai có thể ảnh hưởng đến tình trạng lông, tóc của các bà bầu. Lý do là do sự thay đổi hoóc-môn và tâm lý căng thẳng khi mang thai. Một vài mẹ bầu cho biết lông và tóc của họ nhìn mượt hơn trong thời kỳ mang thai. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy chỉ có 1/3 phụ nữ được hỏi đã trả lời rằng lông và tóc của họ được cải thiện sau 4 – 5 tháng sau sinh. 1/3 phụ nữ lại thấy họ gặp nhiều vấn đề về tóc hơn bình thường, chẳng hạn tóc khô hoặc nhiều dầu hơn. 1/3 phụ nữ còn lại không thấy có thay đổi về lông, tóc trong thời kỳ mang thai. Những nghiên cứu về vấn đề này cho rằng những thay đổi về tóc này là do mức thay đổi hoóc-môn khác nhau ở từng phụ nữ.

Hơn nữa, còn tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của tóc, lông trên từng phụ nữ mà mức độ thay đổi đó là ít hay nhiều, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng.

me
Mang thai có thể ảnh hưởng đến tình trạng lông, tóc của các bà bầu. 

Sự thay đổi về lông, tóc trong quý 1 của thai kỳ

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, tóc và lông của bạn thường sẽ dày hơn và tốc độ mọc cũng nhanh hơn. Tóc có thể mọc dài 1,27 cm trong một tháng. Sự dày lên của lông, tóc trong thời kỳ mang thai xảy ra do sự tăng lượng oestrogen đột ngột và giảm sự lưu thông của hoóc-môn nam androgens. Điều này làm cho các nang lông sản xuất ít bã nhờn, dầu và tạo điều kiện cho lông, tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, ít bã nhờn quá cũng làm lông và tóc khô đi. Tình trạng gầu cũng có thể tạm thời biến mất khi bạn mang thai. Nhưng chúng sẽ quay trở lại ngay khi em bé của bạn ra đời.

Vấn đề về rụng tóc khi mang thai

Nhìn chung, trong thời kỳ mang thai lông và tóc của bà bầu có rụng nhưng ít và chúng thường mọc nhiều hơn vào giữa và cuối thai kỳ.

Điều này là do lượng oestrogen tăng giúp tóc mọc nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh các bà mẹ thường bị rụng lông và tóc trong một vài tháng vì lượng oestrogen lại trở về mức độ bình thường.

Chăm sóc tóc và da khi mang thai

Khi mang thai, em bé của bạn cần một nguồn năng lượng lớn để phát triển, bao gồm cả các tế bào lông, tóc. Tuy nhiên, cơ thể của bạn sẽ ưu tiên nhu cầu này của em bé hơn nhu cầu của bạn. Vậy nên, để giữ tóc của bạn khỏe mạnh trong thai kỳ, hãy tuân thủ "quy luật dinh dưỡng 4 giờ": ăn thêm các loại thực phẩm chứa carbonhydrate như trái cây, bánh mỳ sau mỗi 4 tiếng ăn bữa chính. 

Bạn cũng đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn của mình. Chải tóc mạnh và nhiều lần cũng có thể khiến tóc của bạn bị hư tổn, khô và gãy trong suốt thai kỳ. Để phòng ngừa tình trạng tóc khô, gàu này, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, tóc an toàn cho bà bầu.

Kiêng kỵ phong thủy với bà bầu để có thai kỳ may mắn
Kiêng kỵ phong thủy với bà bầu để có thai kỳ may mắn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài những lưu ý về sức khỏe, việc tránh phạm phải những điều kiêng kị theo phong thủy cũng giúp bà bầu có một thai kỳ nhiều may mắn, tốt lành.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn