Công bố nghiên cứu: Mẹ dáng chuẩn dễ sinh con thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những phụ nữ có thân hình “đồng hồ cát” sẽ tăng khả năng sinh ra những đứa trẻ thông minh.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng số đo ba vòng của mẹ sẽ ảnh hưởng tới trí thông minh của con cái sau này? Thân hình người mẹ như thế nào là thích hợp nhất cho việc nuôi dưỡng những đứa con thông minh khỏe mạnh?

Mẹ dáng đẹp sinh con thông minh

Từ xưa đến nay, số đo ba vòng của người phụ nữ vẫn được nhắc đến là tiêu chuẩn của cái đẹp, thế nhưng dưới góc độ khoa học, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra, những người phụ nữ có thân hình “đồng hồ cát” (số đo vòng 1 và vòng 3 lớn, số đo vòng 2 nhỏ) sẽ tăng cao khả năng sinh ra những đứa trẻ thông minh!

Một nghiên cứu mới đây cũng đưa ra tỷ lệ lý tưởng giữa vòng 2 và vòng 3 của người phụ nữ là 0.6-0.7. Những người đẹp nổi tiếng như Marilyn Monroe, Diana Spencer, Audrey Hepburn… cũng đều giữ được tỷ lệ này ở mức 0.7. Các nhà khoa học cũng cho biết, những người phụ nữ có thân hình lý tưởng rất hiếm mắc những căn bệnh về tim mạch, bệnh ung thư, bệnh tiểu đường… và quá trình mang thai của họ cũng trở nên dễ dàng hơn.

mẹ bầu đẹp

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng số đo ba vòng chính là bí quyết sinh con thông minh sau này của người mẹ? (ảnh minh họa)

Lý giải của các nhà khoa học

Sự liên hệ giữa số đo ba vòng với trí thông minh của trẻ nhỏ được lý giải như sau: Mỡ được lưu trữ tại vùng mông và đùi chứa hàm lượng omega-3 axit béo rất cao, chất này chiếm vai trò quan trọng trong việc cải thiện tinh thần và trí thông minh, hệ thần kinh của người mẹ và bào thai. Chính vì vậy, người mẹ có số đo vòng 3 lớn cũng có khả năng cao là người thông minh và sinh ra những đứa trẻ thông minh.

Trong khi đó, omega-6 axit béo trong mô mỡ tại vùng bụng lại không có lợi cho sự phát triển trí não của bào thai, ngoài ra việc sử dụng omega-6 axit béo  không hợp lý trong quá trình mang thai cũng có thể khiến bé sinh ra bị thừa cân, nghiên cứu này đến từ các chuyên gia Hội nghiên cứu Y khoa thuộc đại học Southampton.

Cải thiện số đo 3 vòng trước mang thai

Một vài bài tập giúp eo thon gọn

Lắc vòng: Việc giữ cho chiếc vòng không bị rơi xuống, phần eo và hông phải không ngừng chuyển động, tập luyện trong thời gian dài sẽ giúp vòng 2 săn chắc, loại bỏ mỡ thừa và omega-6 axit béo có hại cho bào thai.

Tận dụng các loại quần cạp cao: chúng không chỉ giúp phụ nữ làm đẹp mà còn giúp giữa ấm vùng bụng, hạn chế việc ăn uống quá nhiều gây tích mỡ.

mẹ bầu đẹp

Cải thiện số đo 3 vòng trước mang thai rất có lợi cho sự phát triển trí não thai nhi. (ảnh minh họa)

Uống nhiều nước, chăm vận động, massage: những hoạt động này giúp thanh lọc cơ thể, ba vòng săn chắc, nâng cao sức khỏe, tinh thần sảng khoái.

Một vài bài tập cho vòng 3 đẹp

Tập thể dục: ở tư thế đứng thằng, hai tay kéo dài về phía trước, sau đó tiếp tục gập cong người và chạm các ngón tay vào các ngón chân của bạn.

Ngồi xổm: Ngổi xổm có thể giúp vòng 3 của bạn nở nang hơn, tuy nhiên biện pháp này không nên áp dụng với người đã mang bầu và sinh con. Việc ngồi trền ghế liên tục hay sử dụng nước nóng khi tắm cũng là kẻ thù của các bạn muốn cải thiện vùng cơ thể này.

Theo:  khoevadep.com.vn