Điều mẹ bắt buộc phải dạy con gái trước 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy dạy con gái làm sao để được mọi người xung quanh yêu mến như cách mà chính chúng ta yêu mến con.

Cơ thể đang thay đổi

phụ nữ, làm mẹ, dạy con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, con gái
Con gái cần phải biết cùng với một số những thay đổi về tinh thần, sẽ có những thay đổi về cơ thể. 

Con gái cần phải biết cùng với một số những thay đổi về tinh thần, sẽ có những thay đổi về cơ thể. Mẹ nên chọn mua các cuốn sách nhỏ nói về việc thay đổi cơ thể ở lứa tuổi này để con phần nào hiểu rõ hơn về những tháng ngày con đang trải qua, khiến con không bị bỡ ngỡ và chúng ta cũng thoải mái hơn khi trò chuyện cùng con.

Hãy biết nói “Không”

Chắc chắn mẹ không thích một chút nào khi con nói từ đó với mẹ. Nhưng trong một thế giới đầy cám dỗ và không hoàn toàn an toàn, con sẽ phải đối mặt với những khó khăn vô tận. Sẽ luôn có một giọng nói nhỏ từ sâu thẳm trong con, nói cho con biết những gì khi con cảm thấy không đúng. Con hãy lắng nghe linh cảm của mình và tôn trọng nó. Quan trọng nhất, hãy sử dụng lời nói đó để nói “Không”. Chắc chắn là không dễ dàng, nhưng mẹ đảm bảo, rồi con sẽ vui mừng khi dám nói “Không”.

Dáng vẻ bên ngoài là quan trọng

Giúp con gái nhận biết làm đẹp bản thân và trang phục thích hợp cho từng sự kiện là điều vô cùng cần thiết trong suốt cuộc đời của mình.

Mọi người không phải ai cũng tốt đẹp

Nên giúp con hiểu là không phải ai con gặp trong đời cũng đều là người tốt. Đôi khi chính những người con nghĩ rằng đối xử tốt với con lại sẽ làm tổn thương con. Hãy giúp con đủ tự tin để luôn giữ vững bản thân và luôn là chính mình.

Cần biết đến những mảnh đời bất hạnh xung quanh

Con cần phải hiểu rằng cuộc sống ngoài kia không phải ai cũng may mắn và hạnh phúc như con. Có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, có rất nhiều hoàn cảnh cần sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ. Điều này sẽ giúp con xây dựng được lòng trắc ẩn trong chính tâm hồn mình.

Làm thế nào để được yêu mến

Hãy dạy con gái làm sao để được mọi người xung quanh yêu mến như cách mà chính chúng ta yêu mến con. Nhắc cho con nhớ rằng, con không phải là “trung tâm của vũ trụ” nên mọi người sẽ không có nghĩa vụ phải yêu thương con mà con cần dành lấy tình cảm đó từ phía mọi người.

Làm thế nào để nấu ăn

Bạn nên dạy cho con gái biết tự chuẩn bị những món ăn đơn giản ví dụ như trứng ốp lết, bánh mì nướng hoặc mì ống… Đây sẽ là phép thử cho những kỹ năng cần có trong cuộc sống hàng ngày của con sau này.

Hãy bản lĩnh khi kết bạn

phụ nữ, làm mẹ, dạy con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, con gái
Con cần tìm hiểu và có bản lĩnh khi kết bạn.

Hãy cẩn thận khi chọn bạn. Có những cô bé xấu tính, ghen tuông, nhỏ nhen, độc ác. Một vài người sẽ nói dối con, giả vờ kết bạn với con và sẽ đâm sau lưng con. Con cần tìm hiểu và có bản lĩnh khi kết bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn