Dùng bỉm ban đêm nào vừa “kinh tế” vừa tốt cho bé?

( PHUNUTODAY ) - Em đang tính "bài lười" là mùa thu đông lạnh này em sẽ đóng bỉm cho con để cả 2 mẹ con cùng được ngủ ngon và yên giấc hơn thay vì thức giấc 2 lần trong đêm si tè con đây!

(Phunutoday) - Hôm qua em đã đi siêu thị và đã định mua một bịch bỉm cho con dùng thử mấy hôm trời thu se lạnh này rồi nhưng lại chưa dám mua vì muốn về tìm hiểu thêm các thông tin về một vài loại bỉm khác đã. Với lại, em cũng sợ mua về không dùng được thì cũng phí tiền lắm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Bi nhà em được gần tròn 3 tuổi rồi nhưng cháu vẫn còn hay đái dầm ban đêm lắm. Mẹ cháu là người rất chăm chỉ và sợ chăn chiếu khai, ẩm ướt nên thường dậy ban đêm chịu khó si đái con. Cứ một đêm mẹ cháu chịu thức giấc 2 lần quãng 12h và 3h sáng để si cháu là đến sáng chăn chiếu vẫn thơm tho lắm.

Nhưng dạo này, công ty mẹ cháu có rất nhiều dự án mới và mẹ cháu đang phải bận tối mắt với các dự án này đây. Vì thế, mẹ cháu đi ngủ khá muộn và không thể mở mắt hay thức giấc lúc 3h sáng như trước được. Do đó, em đang tính bài lười là mùa thu đông lạnh này em sẽ đóng bỉm cho con để cả 2 mẹ con cùng được ngủ ngon và yên giấc hơn thay vì liên tục trở dậy si tè con ban đêm. 

Trước đây, khi Bi còn là em bé sơ sinh, em chỉ dùng miếng tã giấy để lót cho con. 4 tháng sau đó, em cứ tích cực trở dậy ban đêm si tè con cho đến nay mà không có thời gian tìm hiểu nhiều về các loại bỉm tốt cho da của bé và giúp bé không bị hăm. Mùa đông này, em muốn đóng bỉm cho con quá mà không có nhiều kinh nghiệm lắm, mong các mẹ có con nhỏ chỉ bảo cho em với. Bi nhà em phải nên dùng loại bỉm nào thì tốt với lại giá cả không đến nỗi siêu đắt quá.

Mới mấy hôm trước, em cũng có hỏi qua một chị có con nhỏ cùng công ty. Chị ấy nói rằng em bé nhà chị ấy năm nay cũng gần 2 tuổi nhưng vẫn đóng bỉm ban đêm. Ban ngày thì dĩ nhiên chị ấy cho con được thả rông rồi vì muốn bé thông thoáng, không bị hăm.

Chị ấy dùng loại bỉm gì đó cũng có tiếng, giá cả cũng phải chăng. Chỉ có điều chị ấy bảo bỉm đấy cứng lắm. Kể cả là con của em được gần 3 tuổi rồi, chị ấy vẫn bảo đừng bao giờ mua dùng thử loại bỉm ấy vì da các bé rất nơn nớt và mỏng. Từ đó da bé rất dễ bị hăm, và nhiều lúc còn phát ban đỏ lên ấy trông bé tội nghiệp lắm. Chị ấy cũng bảo khi tìm mua bỉm cho con, nhất định không được nghe quảng cáo vì nó nhiều khi không đúng với sự thật.

Một mẹ khác có con nhỏ 7 tháng tuổi cũng chia sẻ với em rằng: em cũng mới mua một bịch bỉm ban đêm cho con, nhưng mới chỉ dùng mấy miếng mà đã muốn bỏ đi quá nhưng vẫn còn tiếc rẻ vì mua chúng cũng đắt đỏ. Bởi vì, những chiếc bỉm này không mềm tí nào, lại quá dầy và cứng. Mà nếu có sử dụng thì lại thấy thương con.

Mới chỉ nghe 2 chị ở cùng công ty chia sẻ chuyện mua bỉm ban đêm cho con mà nói thật em thấy bối rối lại càng rối bời hơn. Hôm qua em đã đi siêu thị em đã định mua một bịch bỉm cho con dùng thử mấy hôm trời thu se lạnh này rồi nhưng lại chưa dám mua vì muốn về tìm hiểu thêm các thông tin về một vài loại bỉm khác đã. Với lại, em cũng sợ mua về không dùng được thì cũng phí tiền lắm.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì thế, em rất mong các mẹ có con nhỏ tư vấn giúp em chọn mua loại bỉm nào tốt nhất cho sức khỏe của con đây? Loại bỉm nào nhẹ, mềm mại, siêu thấm và giá cả tốt nhất cho con các mẹ nhé.

À, cho em hỏi thêm một điều em còn lo lắng nữa là, đóng bỉm thì rất sạch và tiện lợi cho bé rồi nhưng nếu bé đóng bỉm nhiều thì liệu có làm chân bị vòng kiềng không?

Mẹ Thảo Uyên

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn