Hỏi kinh nghiệm mua máy xay cầm tay đa năng loại nào tốt và rẻ?

( PHUNUTODAY ) - Nói thật là nhà em đã có cái máy xay sinh tố rồi nhưng mới đây đến một nhà chị bạn cùng làm em thấy nhà chị đấy đang dùng máy xay loại cầm tay. Em thấy tiện lợi đủ đường các mẹ ạ nên có ý định sắm một cái về dùng đây.

Em không biết rước thêm một cái máy xay loại cầm tay ấy về có “phí của giời không” nữa. Vì thực ra, cái máy xay sinh tố 500w nhà em vẫn đang chạy rất tốt. Chỉ có điều trước đây 3 năm khi mua loại máy xay sinh tố này em không biết là còn có loại máy xay cầm tay nữa đấy.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ trước đến giờ em toàn dùng máy xay sinh tố này để xay đồ cho con ăn. Nhà em cũng có con trai 4 tuổi, em không biết có nên mua thêm chiếc máy xay cầm tay không, và nếu mua thì em nên mua loại máy xay cầm tay nào chất lượng tốt? Giá cả của loại máy này như thế nào thì hợp lý? Hai loại máy xay này chức năng có khác nhau nhiều không ạ? Đó là những băn khoăn thắc mắc đang có của em hiện nay.

Em đã có đọc tham khảo trên nhiều nguồn thông tin thì thấy rằng  dùng máy xay cầm tay tiện ở chỗ là nó gọn, nhẹ và có thể làm vệ sinh dễ dàng. Đặc biệt nếu có việc cho bé đi đâu đó thì việc mang tha lôi chúng đi cũng rất tiện lợi. Chưa kể, những thức ăn của bé đang tuổi ăn dặm và tuổi nhỏ thường rất ít do đó xay bằng máy xay cầm tay thì không bị dính vào thành cốc, có thể xay trực tiếp vào bát ăn, nồi ăn của bé. Như thế lượng thức ăn vẫn nguyên, chất dinh dưỡng cũng còn nguyên vẹn nữa.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, nếu dùng máy xay sinh tố hay các loại máy xay đa năng khác ngoài rất cồng kềnh còn rất khó khăn cho khâu làm vệ sinh sau khi xay xong. Thức ăn xay xong sẽ dính hơn lên lưỡi xay, thành cốc xay, và cuối cùng lượng thức ăn sẽ chẳng còn lại được là bao.

Với lại, khi đưa bé đi chơi xa, cha mẹ bé cũng chẳng thể tiện lợi mà mang vác chúng đi theo để sử dụng được vì nó quá cồng kềnh.  Đây chính là lý do mà chính mà em thấy nhiều cha mẹ khuyên những ai chưa có máy xay sinh tố cầm tay thì rất nên sắm thêm chúng khi có con nhỏ. Nguyên nhân là do, máy xay cầm tay rất tiện lợi và là dụng cụ mà ngày nào các bà mẹ có con nhỏ cũng phải dùng đó.

Nhiều thông tin em đọc được thì lại nói rằng, đầu tư máy xay cầm tay thì rất đáng khuyến khích rồi nhưng những chị em lại phải nên nhớ là phải mua loại máy xay cầm tay xịn, hàng xách tay ấy ạ. Tuy những loại máy xay này được bán với giá khá cao nhưng sử dụng chúng còn tốt hơn hẳn loại máy rẻ tiền xuất xứ Trung quốc bởi vì khi dùng máy xay rẻ tiền, đồ xay của bé sẽ không được nhuyễn và bé sẽ không thể ăn được ngon miệng? 



 

Tìm hiểu qua thì em thấy máy xay cầm tay đúng là quá nhiều tiện lợi quá. Nhưng em cũng chưa biết phải mua máy xay cầm tay ở đâu để vừa bền, vừa rẻ lại có bảo hành đây? Những chị em nào có kinh nghiệm về việc này xin chia sẻ với em ở cuối bài với nhé. Em xin cảm ơn các chị và mọi người.

Mẹ Gia Hân

TAGS:
Theo: