Khi con thấy bố mẹ "yêu" thì bạn sẽ làm gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi con thấy bố mẹ "yêu" thì bạn sẽ làm gì? Nếu bị bé bắt quả tang khi đang "yêu", bạn nên nghĩ ra một trò nào vui để đánh lạc hướng bé.

Nhiều khi bạn đã vô tình khiến bé tò mò với chuyện phòng the của mình. Chẳng hạn, lúc chồng định hôn bạn lại né tránh: “Con nhìn kìa…” hoặc thì thào với anh ấy khi lên giường: “Đợi con ngủ đã”. Nếu trẻ nghe được câu này thì nó sẽ thức suốt đêm để chờ xem bố mẹ làm gì mà có vẻ bí mật thế.

Trong cuộc sống gia đình, hãy để mọi thứ tự nhiên. Tất nhiên không quá tự do đến mức con có thể tự tiện vào phòng bạn buổi tối mà không gõ cửa. Nếu bị bé bắt quả tang khi đang “yêu”, bạn nên nghĩ ra một trò nào vui để đánh lạc hướng bé.

Trẻ rất hay lo có chuyện gì đấy sẽ xảy ra với người mẹ yêu quý của mình. Bởi vậy nếu tình cờ thấy bố mẹ làm “chuyện ấy” thì bé sẽ nghĩ bố đang đánh mẹ và có thể sẽ hoảng hốt khóc ré lên hoặc cố sức… đẩy hai người ra.

me
Không nên tỏ ra xấu hổ và cuống cuồng, ngượng nghịu khi bị bé… bắt quả tang.

Không nên tỏ ra xấu hổ và cuống cuồng, ngượng nghịu khi bị bé… bắt quả tang. Điều đó chỉ khiến bé tò mò tự hỏi phải chăng việc bạn đang làm là xấu xa hay đáng hổ thẹn thôi. Hãy cứ thản nhiên làm bộ như không có gì xảy ra. Hãy cư xử để bé thấy rằng chẳng có gì là ghê gớm cả. Có thể giả vờ nói là bạn thấy lạnh để nhờ bé ra khép cửa lại.Trong trường hợp này, điều đầu tiên là bạn phải trấn an bé. Dù thế nào cũng không được lên án hay rầy la bé… phá cuộc vui. Nếu chuyện xảy ra vào ban đêm, hãy dỗ cho bé ngủ lại. Nếu ban ngày, hãy nghĩ ra một trò vui nào đó để đánh lạc hướng bé.

Nên đoán trước những tình huống nóng bỏng có thể sẽ xảy ra trên màn hình lúc cả nhà cùng xem tivi và chuyển kênh trước khi bé kịp nhìn thấy những cảnh đó. Nếu không kịp, hãy đánh lạc hướng bé rồi từ từ chuyển kênh “một cách vô tình” chứ đừng cuống cuồng tắt máy. Có thể là những cảnh ấy cũng chẳng để lại ấn tượng ghê gớm gì với bé đâu. Còn nếu như bé bắt đầu đặt câu hỏi khó thì bạn hãy trả lời đúng bản chất sự việc, chỉ không nên đi sâu vào chi tiết.

Bé cũng rất cần biết mẹ và bố khác nhau thế nào. Hãy để bé khám phá điều này trong những bối cảnh tự nhiên như ở buồng tắm, trên bãi biển, khi đi ngủ… ít nhất thì bé cũng đỡ thắc mắc hơn trong những tình huống tế nhị.

9 câu "chữa cháy" khi bị con bắt gặp đang làm “chuyện ấy”

Điều bạn nói với con phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi của trẻ. Những trẻ nhỏ có thể không cần phải nghe một bài giải thích dài thượt về “chuyện ấy” mà thay vào đó nên nói lảng và bé sẽ quên ngay. Ngay lúc đó bạn hoàn toàn có thể “lấp liếm” bằng những câu sau:

me
Điều bạn nói với con phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi của trẻ.

1. Bố mẹ chỉ đang chơi đấu vật thôi. Tập thể dục rất quan trọng cho sức khỏe con ạ, nhưng nó cũng khiến con mệt, nóng và đổ mồi hôi, vì vậy bố mẹ phải cởi quần áo ra.

2. Bố mẹ đang thay quần áo ngủ. Khi đang thay thì bố té lên người mẹ. Bố thật là hậu đậu quá đi!

3. Bố phát hiện có con nhện dưới chăn nên mẹ chui xuống đó để kiểm tra. Bố mẹ tìm mãi mà không thấy con nào cả.

4. Bố mẹ đang matxa cho nhau sau 1 ngày làm việc vất vả. Bố biết matxa chỗ nào để mẹ cảm thấy khỏe nhất.

5. Mẹ bị rớt mất bông tai và bố đang tìm dưới chăn giúp mẹ. Bông tai rất nhỏ và khó tìm, nhưng bố đã tìm thấy rồi, bố giỏi quá!

6. Bố đang cù ki mẹ thôi. Giờ bố mẹ cũng đi ngủ luôn đây.

7. “À, mẹ muốn thơm bố thôi, hôm nay bố nhiều việc quá, mẹ muốn nói chuyện vui vẻ để giúp bố con thoải mái, đỡ mệt mà”.

8. Bin (biệt danh của bé) có muốn chơi trò “nhông nhông ngựa ông đã về” với bố mẹ không nào?

9. Bin mau vào đây chơi trò "chui vào lều" cùng bố mẹ nào?

Tuy nhiên khi trẻ lớn hơn chút tầm 10 tuổi hãy bắt đầu dạy trẻ những bài học đầu tiên về giới tính, đừng ngại ngần mà lảng tránh, vì trẻ hiểu biết sớm sẽ giúp trẻ có cách tự bảo vệ bản thân hơn là trẻ tự tìm hiểu và đôi khi không tìm hiểu đúng cách sẽ khiến trẻ bị lệch lạc trong vấn đề giới tính.

10 dấu hiệu lạ nhưng an toàn ở trẻ sơ sinh
10 dấu hiệu lạ nhưng an toàn ở trẻ sơ sinh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hắt hơi liên tục, hay giật mình, bộ phận sinh dục sưng to...là một trong những dấu hiệu lạ nhưng an toàn ở trẻ sơ sinh.
17 câu
17 câu "thần chú" cần nhớ khi làm mẹ để luôn hạnh phúc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ghi nhớ 17 câu "thần chú" dưới đây sẽ khiến việc làm mẹ của bạn bớt căng thẳng và hạnh phúc hơn rất nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link