Kinh nghiệm chọn và nấu canh cua đồng cực chuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bà nội trợ hãy lưu vào sổ tay để nấu canh cua đồng cho gia đình trong mùa này nhé!

Kinh nghiệm chọn cua 

chọn và nấu canh cua
Cua có thịt nhiều là cua đực có yếm nhọn, còn cua có nhiều gạch là cua cái có yếm bông.

Vào thời gian trăng sang( giai đoạn từ 13 đến 16 âm lịch) cua ốm. Cua dính phèn màu cam càng nhiều thì càng chắc.

Cua đồng: màu tím nâu dùng để nấu bún riêu, canh bún, canh riêu… Lúc mua, bạn nên chọn loại cua đồng có càng khỏe, luôn chĩa càng lên chực quắp nếu bạn động vào nó, chân còn đầy đủ, bò nhanh, mình to và mập, mai có màu xanh xanh, đặc biệt là chúng phải sủi bọt “Nấu cơm” liên tục. Bạn phải nhớ cho thật kỹ cua đồng chết không ăn được.

Muốn biết cua chắc hay không bạn lật ngửa cua, lấy ngón tay ấn vào yếm cua, thấy không lún là cua chắc. Cua ốp thường ít thịt và ăn không ngon, dễ bị khai. Khi chọn cua, tốt nhất nên chọn cua sống, trường hợp cua biển bị chết nên chọn loại nguyên càng và chân mai có màu xanh xám, các gai ở hai đầu mai cua vẫn còn, không bị sức gãy. Bạn thử đặt con cua vào lòng bàn tay, nếu thấy các khớp xương co duỗi nhanh nhạy và hội đủ những điều kiện trên thì đó là cua tươi.

Mẹo nấu canh cua 

canh cua
Canh cua là món ăn được ưa chuộng trong mùa hè.

Nguyên liệu: Cua đồng: 3 lạng, rau đay và rau mồng tơi mỗi thứ 1 mớ, mướp hương: 1 quả, mắm, mỡ, gia vị…

Bước 1: Cua tách bỏ mai, rửa sạch. Phần gạch ở mai cua, bạn lấy chiếc tăm khều để riêng ra bát. Cho cua vào xay nhuyễn. Khi xay nhớ cho chút muối hạt vào xay cùng. 

Bước 2: Lọc cua lấy nước rồi cho vào nồi đun. Khi đun nhớ canh trừng các bạn nhé vì canh cua nấu rất dễ bị trào. Khi đun thấy sôi là phải vặn nhỏ lửa ngay lập tức, nếu không sẽ bị trào mất gạch cua, yếu tố ngon nhất của nồi canh. Nêm gia vị ăn vừa miệng. Bạn nhớ nên chỉ nêm vừa vị là được, canh cua nấu mặn hoặc nhạt sẽ mất ngon và kém mùi vị đấy nhé.

Bước 3: Rau rửa sạch, thái nhỏ sợi, mướp thái lát miếng vừa ăn. Với rau đay thì sau khi rửa sạch bạn hãy vò nhẹ để khi ăn không bị rát mồm nhé.

Bước 4: Khi canh sôi, bạn dùng đũa khẽ khua phần gạch cua kết tủa sang 1 bên rồi bỏ rau vào, đun đến khi sôi lại là được. Múc canh cua ra bát và thưởng thức cùng với món cà pháo muối chua cực ngon và không bị ngán.

Hướng dẫn làm bún tôm trộn sốt me ngon nghiện
Hướng dẫn làm bún tôm trộn sốt me ngon nghiện
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bún tôm trộn sốt me chua chua ngọt ngọt rất tuyệt cho bữa ăn sáng của gia đình đấy! Thử làm xem nào!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn