Làm sạch vòi hoa sen, máy giặt bằng giấm - bạn biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài tác dụng để nấu ăn, dấm còn trở nên rất hữu ích trong một số việc khác như làm sạch vòi hoa sen, máy giặt.

Làm sạch vòi hoa sen bằng giấm

Bình thường dọn phòng tắm, nhiều mẹ chỉ hay chú ý dọn bồn cầu hay đánh sạch sàn chứ không mấy khi để ý đến cái mà ngày nào mình cũng dùng, đấy là vòi hoa sen. Dưới đây là mẹ hay khi sử dụng giấm để làm sạch vòi hoa sen.

me
Bình thường dọn phòng tắm, nhiều mẹ chỉ hay chú ý dọn bồn cầu hay đánh sạch sàn chứ không mấy khi để ý đến cái mà ngày nào mình cũng dùng, đấy là vòi hoa sen.

Các bước thực hiện:

- Tháo bầu sen sau đó sục nước để các két bẩn trôi ra bớt

me
Ngâm vào nồi đã đổ sẵn dấm

- Sau đó tháo rời bộ phận của bầu sen, ngâm vào nồi đã đổ sẵn dấm

- Bắc nồi lên bếp đun khoảng 3-4 phút, nhớ vặn nhỏ lửa để vòi đỡ bị nóng chảy

me
Bắc nồi lên bếp đun khoảng 3-4 phút, nhớ vặn nhỏ lửa để vòi đỡ bị nóng chảy.

- Sau đó lắp lại bầu sen vào vòi và xả nước để kiểm tra xem vòi có hoạt động bình thường không cũng như xả nốt những cặn bẩn còn bám lại.

me
Sau đó lắp lại bầu sen vào vòi và xả nước để kiểm tra xem vòi có hoạt động bình thường không cũng như xả nốt những cặn bẩn còn bám lại.

Một mẹo nữa mách cho các mẹ ngại lích kích tháo tháo rửa rửa là các mẹ có thể dùng rửa qua vòi sen rồi đổ dấm vào một túi nhựa, sau đó dùng túi nhựa bọc phần đầu vòi hoa sen và để qua đêm.

Dấm làm sạch máy giặt

me
Đổ một chút giấm pha loãng với nước rồi đổ vào máy giặt. Nhấn nút khởi động và vận hành một chu trình giặt bình thường của máy là máy giặt của bạn đã sạch sẽ và mất đi mùi hôi khó chịu rồi.

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng lồng giặt của máy giặt là một trong những khu vực tập trung nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, chỉ sau bồn rửa bát. Vì thế, thường xuyên làm sạch lồng giặt là việc hết sức cần thiết. Với giấm trắng, bạn có thể giải quyết việc này. Đổ một chút giấm pha loãng với nước rồi đổ vào máy giặt. Nhấn nút khởi động và vận hành một chu trình giặt bình thường của máy (chế độ giặt nhanh hoặc giặt nhẹ) là máy giặt của bạn đã sạch sẽ và mất đi mùi hôi khó chịu rồi.

Mẹo chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ
Mẹo chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo hay để chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ bạn nên tham khảo.
Theo:  khoevadep.com.vn