Mang thai 4 tháng uống nước mía được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Mang thai 4 tháng uống nước mía được không? – đó là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu, để giải đáp được những thắc mắc của các mẹ bầu, chúng ta xem nhé!

Mẹ bầu đến tháng thứ 4 có thể uống nước mía?

Nước mía là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà các mẹ bầu tuyệt đối không nên bỏ qua. Nhưng có nhiều người cho rằng, việc uống nước mía trong thời gian mang bầu là không nên, vậy thông tin nào là chính xác? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nào!

Có nên uống mía khi mang bầu được 4 tháng?

Nước mía có rất nhiều công dụng cũng như là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, theo lời khuyên của một số chuyên gia thì điều nên tránh cho bà bầu tháng thứ 4 chính là nước mía. Do dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai tháng thứ 4 cần phải kiểm soát chất đường nghiêm ngặt để tránh mắc tiểu đường thai kỳ, mà trong nước mía lại có lượng đường rất cao, bởi vậy càng đến những tháng sau, các mẹ nên giảm dần tần suất uống nước mía nhé!

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên giảm tần suất uống nước mía vào tháng thứ 4 nhé!

Nhưng các mẹ bầu cũng hoàn toàn yên tâm khi uống nước mía ở các tháng đầu tiên (3 tháng đầu) bời nó mang lại dinh dưỡng cao và không ảnh hưởng đến thai nhi đâu nhé!

Công dụng của nước mía với mẹ bầu

Giảm triệu chứng ốm nghén: Nếu các mẹ bầy có triệu chứng nghén nặng có thể sử dụng như một ly nước mía hòa cùng với một ít bột gừng hoặc gừng tươi đập nát để làm giảm các biểu hiện của nghén. Bởi vậy nếu chia nhỏ ra uống nhiều lần trong ngày chắc chắn các mẹ bầu sẽ cảm thấy đỡ hơn nhiều đấy.

Trong nước mía giàu vitamin A, B, C. Ngoài thành phần chính là đường tư nhiên thì trong nước mía còn chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt cũng như các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác. Đây là những yếu tố cực kì quan trọng cho sự phát triển của thai kì.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Lượng đường trong nước mía giúp bổ sung nước và cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi, giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn.

Làm đẹp: Những hiện tượng như dạn da, nổi mụn, nhăn da và thâm quầng da là điều mà nhiều bà bầu gặp phải, nhưng trong nước mía có chứa chất axit alpha hydroxyl có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về da rất hiệu quả.

Một vài lưu ý cho mẹ bầu khi uống nước mía:

Nếu mẹ bầu không muốn xuất hiện những tình trạng đầy hơi, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa thì các mẹ không nên xem nước mía như một thực phẩm chủ đạo hàng ngày.

Mô tả ảnh.
 

Trong quá trình mang bầu, cơ thể mẹ cần bổ sung thêm rất nhiều chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau để đảm bảo cơ thể có đầy đủ dưỡng chất cung cấp cho thai nhi. Việc ưu tiên duy nhất một thành phần dinh dưỡng nào đó đều rất không tốt.

Một lưu ý là năng lượng trong nước mía rất nhiều nên nếu uống quá nhiều sẽ làm mẹ bầu tăng cân, không những gây hại đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ, khiến mẹ mất tự tin.

Khi uống nước mía các mẹ bầu cũng nên hạn chế uống nước mía với đá lạnh vì chúng là nguyên nhân khiến cho thai nhi gây nên những kích ứng với mẹ bầu và có thể gây co bóp cổ tử cung dẫn đế hiện tượng động thai.

Với những gợi ý trên hy vọng các mẹ sẽ có một thực đơn dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh nhé!

Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nước mía luôn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu thắc mắc không biết mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
Bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không?
Bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rất nhiều mẹ bầu đã thêu tranh để “giết thời gian” trong thời gian mang bầu, tuy nhiên bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không, các mẹ xem nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn