Mang thai 5 tháng uống nước dừa được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã bắt đầu sang giữa kỳ tam cá nguyệt thứ 2, nhiều mẹ bầu thắc mắc mang thai 5 tháng uống nước dừa được không, chúng ta hãy thử xem.

Bà bầu đến tháng thứ 5 có thể uống nước dừa?

Là nguồn cung cấp dinh dưỡng và có công dụng rất tốt cho các mẹ bầu, nhưng nhiều ý quan điểm cho rằng mẹ bầu không nên uống nước dừa vì dễ bị đầy hơi, khó tiêu. Quan điểm đó có đúng không, chúng ta hãy đi tìm câu trả lời nào.

Mẹ bầu 5 tháng có nên uống nước dừa?

Trong 3 tháng đầu ốm nghén, biểu hiện cơ bản nhất là buồn nôn và biếng ăn. Mà như chúng ta đã biết thì trong nước dừa có chứa một hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên khi uống sẽ gây đầy bụng, khó tiêu và làm tăng biểu hiện của sự nghén. Không chỉ vậy, nước dừa thuộc âm, có tính hàn, làm mát, làm mềm yếu gân cơ. Vì vậy, nó không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu. Trong một số trường hợp nhạy cảm, khi uống nước dừa có thể gây co bóp tử cung và làm động thai.

Mô tả ảnh.
Mang thai đến tháng thứ 5 - mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ nước dừa

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thì sau 3 tháng đầu bà bầu nên uống nước dừa vì những ích lợi mà nó mang lại rất lớn. Bởi vậy mà nếu các mẹ bầu không có biểu hiện nghén có thể uống mỗi ngày một quả dừa để chăm sóc thai nhi và giải nhiệt cơ thể. Chính vì thế mà các mẹ bầu đến tháng thứ 5 của thai kỳ thì cũng hãy yêm tâm để uống nước dừa nhé!

Những bà bầu nào nên tránh uống nước dừa?

Hạn chế trong 3 tháng đầu: Đây là khoảng thời gian mẹ bầu hay bị ốm nghén. Uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn.

Đặc biệt khi cảm thấy mệt mỏi thì các mẹ cũng không nên uống nước dừa đâu nhé!

Tuy  hàm lượng đường có trong nước dừa không nhiều để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải.

Mô tả ảnh.
Nước dừa có vô số lợi ích mà mẹ bầu nên thử

Là “thuốc” lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ và gây ra những triệu chứng đầy hơi, khó tiêu nữa nhé!

Với những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến trước khi uống.

Một số món chế biến từ dừa dành cho bà bầu:

Làm nước uống: Nếu không có thời gian chế biến, các mẹ có thể bổ dừa ra và lấy nước uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường nữa.

Làm thạch dừa - do không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.

Ngoài thạch dừa, thạch dừa rau câu cũng là một gợi ý cho các mẹ bầu. Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của phụ nữ mang thai.

Trên đây là những thông tin gợi ý cho các mẹ bầu, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các mẹ bầu nhé!

Bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không?
Bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rất nhiều mẹ bầu đã thêu tranh để “giết thời gian” trong thời gian mang bầu, tuy nhiên bà bầu có nên thêu tranh chữ thập không, các mẹ xem nhé!
Bà bầu có nên trang điểm không?
Bà bầu có nên trang điểm không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Đối với chị em phụ nữ, trang điểm luôn là một trong những thói quen không thể thiếu, tuy nhiên, bà bầu có nên trang điểm hay không, các mẹ xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn