Mang thai 9 tháng có được uống nước dừa không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với nhiều mẹ bầu khi chuẩn bị “vượt cạn” vẫn rất thắc mắc không biết mang thai 9 tháng có nên uống nước dừa hay không?

Đến tháng thứ 9, mẹ bầu có nên uống nước dừa?

Là một trong những loại thức uống cung cấp được nhiều nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng liệu rằng mẹ bầu đến tháng thứ 9 có nên uống nước dừa không, uống nước dừa trong tháng cuối cùng của thai kỳ có công dụng hay tác hại gì, chúng ta hãy cùng xem nhé!

Mang thai đến tháng thứ 9, mẹ bầu nên hay không nên uống nước dừa?

Như các mẹ bầu đã biết, nếu như việc uống nước dừa khi mang thai 3 tháng đầu có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tăng cân đặc biệt là giai đoạn đầu này của thai kỳ mẹ bầu chưa cần tăng cân nhiều… Thì việc uống nước dừa khi mang thai vào những tháng cuối thai kỳ lại mang lại lợi ích rất cao, rất tốt cho bà bầu, ngay cả khi là tháng thứ 9 mẹ bầu nên sử dụng nước dừa.

Mô tả ảnh.
Đến tháng cuối cùng của thai kỳ, nước dừa vẫn rất tốt cho cơ thể của mẹ bầu

Chắc hẳn các mẹ đã biết, việc uống nước dừa khi mang thai vào cuối thai kỳ có thể giúp cải thiện tình trạng da và tóc của mẹ bầu một cách hiệu quả hơn bất cứ các thực phẩm nào.

Không những thế, nước dừa là loại thức uống bổ dưỡng cung cấp rất nhiều dưỡng chất, chất béo và các vitamin thiết yếu cho cả mẹ và bé. Đặc biệt là khắc phục tốt vấn đề táo bón, đầy bụng, ợ hơi…

Lợi ích từ nước dừa với các bà bầu

Bổ sung nước cho cơ thể mẹ bầu: Nhu cầu nước hàng ngày của mẹ bầu tăng lên trong quá trình mang thai, nên việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng.

Mô tả ảnh.
Dừa có rất nhiều công dụng với mẹ bầu

Thậm chí nếu mẹ bầu bị mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Vì vậy mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu nhé.

Giảm tình trạng táo bón và tốt cho hệ tiêu hóa: Nước dừa là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và cũng giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận. Ngoài ra, nước dừa giúp giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hóa như tăng tiết axit dạ dày, viêm loét dạ dày.

Bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch: Do trong nước dừa cũng rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm.

Lưu ý cho các mẹ bầu

Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ vì có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của các mẹ bầu.

Sau khi tập thể dục, khi vừa mới đi làm về hoặc khi mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì các mẹ cũng không nên uống nước dừa vì điều này sẽ làm cho cam mẹ dễ cảm thấy đột ngột.

Chỉ nên uống một lượng vừa đủ trong 3 tháng giữa và những tháng cuối thì không được uống.

Không nên để nước dừa quá lâu ngoài không khí có thể sẽ làm biến chất trong nước dừa.

Một lưu ý cho các mẹ bầu là trên thị trường có rất nhiều cửa hàng dừa, và hầu hết họ đều ngâm chúng trong thuốc tẩy để trắng và bảo quản nên các mẹ cần lưu ý trong việc trọng dừa, tránh tình trạng xấu xảy ra nữa nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ trong việc lựa chọn nguồn dinh dưỡng, chúc các mẹ bầu và các bé khỏe mạnh nhé!

Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dinh dưỡng luôn phải được bổ sung một cách cần thiết đối với các mẹ bầu, đặc biệt mang thai đến tháng thứ mấy thì uống sữa bầu, các mẹ thử xem.
Bà bầu có ăn được rau má không?
Bà bầu có ăn được rau má không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một trong những thực phẩm có đặc tính mát để giải nhiệt cho cơ thể, nhưng liệu bà bầu có ăn rau má được không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn