Mẹ biết nấu cháo trai, con giảm hẳn mồ hôi trộm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết chuyển mùa, trẻ ra nhiều mồ hôi rất dễ bị cảm lạnh, ho. Các mẹ có thể học nấu cháo trai để giúp giảm mồ hôi trộm cho con.

Dạo gần đây cu Bi nhà mình rất hay bị ra mồ hôi, nhất là lúc ngủ. Tối nào cũng vậy, khi cho con ngủ được khoảng 5 - 10 phút là mình phải trở dậy lấy khăn xô lau lưng, đầu và ngực cho bé rồi  lót 1 cái khăn khô ở lưng. Mỗi lần cho con bú xong mình lại phải thay khăn.

Có hôm nào mệt quá ngủ quên mất là y như rằng sáng hôm sau gối rồi quần áo của bé cứ âm ẩm. Khi ngủ bị ra mồ hôi lại gặp phải thời tiết ngày chuyển mùa thế này thành ra cu Bi nhà mình nhiễm lạnh nên bị viêm họng. Ban đầu mình cũng không biết nên chỉ tìm cách chữa bệnh viêm họng cho bé. Nhưng bé chỉ đỡ hơn thôi chứ không khỏi hẳn được.

Cu Bi thường ra nhiều mồ hôi trộm khi ngủ. Ảnh minh họa

Cu Bi cứ húng hắng mãi nên lười ăn, công việc cơ quan thì nhiều khiến mình mệt mỏi.  Chồng đi công tác, mình chỉ biết than phiền với mẹ đẻ. Bà thương con gái vất vả nhưng cũng động viên mình cố gắng chăm con cho tốt. Đặt biệt bà như vị cứu tinh cho mình khi mách bài thuốc cho cu Bi. 

Bà bảo: "Thời tiết thất thường, nóng lạnh đột ngột như hiện nay cu Bí bị ra mồ hôi trộm nhiều quá, chả trách mà bị cảm lạnh. Con thử nấu cháo trai với lá dâu tằm cho cháu ăn. Mẹ chắc mồ hôi trộm của cháu sẽ giảm hẳn đấy."

Nghe lời mẹ dạy mình liền đi chợ mua đồ về nấu cháo trai cho cu Bi. Mỗi lần nấu mình chuẩn bị thực phẩm gồm có: 5 con trai đồng loại vừa; 30g lá dâu non; 50g gạo nếp; 50g gạo tẻ; dầu thực vật, bột gia vị vừa đủ.

Ăn cháo trai nấu với lá dâu giảm mồ hôi trộm ở trẻ.

Trai ngâm nước gạo hoặc nước muối 60 phút rửa sạch, cho vào nồi luộc. Ruột trai làm sạch băm nhỏ. Nước lọc lấy phần trong.

Lá dâu rửa sạch thái nhỏ. Cho thêm nước vào nước luộc trai rồi cho gạo vào ninh nhừ, sau đó cho trai và lá dâu vào nấu chín là được.

Cho bé ăn ngày 1 - 2  lần lúc đói.

Mình cho bé ăn liên tục như vậy trong khoảng một  tuần thì thấy đỡ hẳn. Bé không còn ra mồ hôi trộm như trước nữa. Nhờ thế Bi cũng ít bị ho han, viêm họng, ốm vặt hơn. Mình cảm ơn mẹ rất nhiều.

Theo: