Mẹ thon gọn đẻ con thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ ở độ tuổi 23-30 có thân hình thon gọn sẽ sinh ra được những đứa con thông minh hơn những người phụ nữ khác.

Các nhà khoa học tại Đại học Pittsburgh và California, Mỹ đã đưa ra bằng chứng khoa học để khẳng định rằng phụ nữ thắt đáy lưng ong sinh con có chỉ số thông minh cao.

Theo đó, các nhà khoa học đã khảo sát trên 16.000 phụ nữ với các số đo hình thể khác nhau. Những người phụ nữ này sau đó được làm một bài kiểm tra về IQ.

con thông minh

Kết quả khảo sát cho thấy những người phụ nữ có thân hình thon gọn có điểm số cao hơn so với những người phụ nữ có thân hình mập hoặc quá gầy. Ngoài ra, con cái của những phụ nữ có thân hình đẹp và gợi cảm cũng có chỉ số IQ cao hơn hẳn so với những đứa trẻ khác.

Lý giải cho điều này các nhà nghiên cứu cho biết, lượng mỡ tích trữ quanh hông và đùi chứa nhiều hàm lượng acid béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não khi mang thai.

Trong khi đó, lượng mỡ ở vòng eo lại chứa nhiều acid béo omega-6 không thích hợp cho sự phát triển não. Bên cạnh đó, lượng mỡ tích trữ ở bụng cũng là yếu tố gây nên căn bệnh tiểu đường và những bệnh liên quan tới tim mạch. Còn những phụ nữ gầy thì thường là thiếu cả hai loại acid béo đó.

Ngoài ra, độ tuổi của mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chỉ số thông minh của trẻ.  Theo nghiên cứu của một nhà di truyền học người Pháp, những người con đuợc sinh ra khi người mẹ ở độ tuổi 23-30 thông minh và ưu tú hơn hẳn so với những người được sinh ra khi người mẹ ở độ tuổi khác. Thời điểm này, cơ thể phát triển hoàn thiện, bộ máy sinh dục hoạt động tốt nhất, nguy cơ biến chứng trong quá trình mang thai và sinh nở ít nhất, chất lượng trứng tốt nhất… tất cả những điều này sẽ giúp cho bé có sự phát triển trí não tốt nhất.

 

Theo: