Mẹo để bảo quản mọi đồ vật trong nhà luôn mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy nhanh tay sở hữu những mẹo hay dưới đây để bảo quản các đồ vật trong nhà luôn sáng mới.

Mẹo để bảo quản mọi đồ vật trong nhà luôn mới
Đồ thủy tinh được các gia đình dùng tương đối phổ biến.

Cách làm bóng đồ gỗ

Sau một thời gian sử dụng, đồ dùng bằng gỗ sẽ bị bám bụi và mất đi độ bóng. Bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau đây để làm chúng mới như ban đầu.

- Dùng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi. Cách này không những tẩy sạch những vết cáu bẩn mà còn làm cho đồ gỗ sáng bóng như mới .

- Dùng nửa cốc nước pha với giấm, lượng giấm bằng nửa lượng nước ,dùng một miếng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi đồ gỗ vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

- Bạn có thể pha một cốc trà đặc to, để nguội rồi dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi chúng. Chỉ cần làm như thế khoảng hai hoặc ba lần, đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu .

Cách bảo quản xoong nồi inox

Các xoong nồi inox nhà bạn khi sử dụng được một thời gian nó thường trở nên bị đen do nước phèn, nhựa rau…. Chính vì thế nếu bạn muốn làm xoong trắng bóng trờ lại thì bạn sử dụng dấm chua + một chút nước cho vào xoong đun sôi là sạch ngay

Cách giữ gìn đồ thủy tinh

Những vật dụng bằng thủy tinh nhà bạn thường có có hiện tượng bị rạn nứt khi cho nước nóng quá nóng hoặc quá lạnh đổ vào. Vậy làm cách nào để giữ chúng sử dụng được bền hơn?

Bạn hãy làm theo cách sau: Khi mới mua các đồ bằng thủy tinh về, trước khi cho vào sử dụng thì bạn nên cho chúng vào xong nước đun sôi với một chút muối.

Sau đó khi nước nguội dần thì bạn vớt chúng rửa qua bằng nước lã. Việc này sẽ giúp các đồ vật bằng thuy tinh chịu nhiệt được tốt hơn. Tránh đươc các hiện tượng rạn nứt như trên.

Cách giữ quần áo không bị phai màu

Khi bạn mới mua các quần áo màu về, đừng vội mặc ngay hay là đem đi giặt luôn. Bạn hãy mang chúng ngâm vào nước có pha dấm khoảng 15, 20 phút sau đó mới đem đi giặt. Việc này sẽ giữ được màu sắc của quần áo bạn luôn như mới, không sợ bị phai màu

Cách giữ hàng lụa không bị ố vàng

Quần áo của bạn để lâu ngày thường có hiện tượng bị ố vàng khiến trở nên xấu xí. Vậybạn hãy thử làm theo phương pháp sau đây xem kết quả ra sao bạn nhé: Dùng 1 củ khoai tây luộc chín, để nguội rồi bóc vỏ thật sạch. Sau đó bạn dùng chúng xát lên quần áo nơi bị ố vàng rồi xả lại bằng nước sạch, phơi nơi khô thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Cách giữ gìn vật dụng bằng da

Điều đầu tiên mà bạn cần phải nhớ là đừng bao giờ để những vật dụng bằng da sát nền nhà, mặc dù nền nhà bạn có lát gạch hay tráng xi măng. Hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc, ngả màu.

Không để đồ da tiếp xúc với hơi ẩm như mưa, mồ hôi và các chất lỏng khác. Da không được bảo vệ, nước mưa thấm vào sẽ khô cứng và nứt nhanh hơn.

Trong trường hợp này bạn nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên bề mặt da rồi đánh 1 lớp xi sau khi da đã khô và sạch, đồ da sẽ hết khô cứng. Với những loại da cao cấp, trong trường hợp khó xử lý tốt nhất bạn nên mang đến cửa hàng uy tín gần nhất để họ tư vấn và giúp khắc phục.

Muốn món đồ da không bị biến dạng, bạn nên nhớ: Luôn để ở nơi khô, thoáng mát. Không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Khi treo quần áo da, không dùng móc treo bằng kim loại. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo và dùng giấy cốt giày khi cất giữ giày hoặc bốt.

Cách xử lý và bảo quản đồ trang sức luôn sáng bóng như mới
Cách xử lý và bảo quản đồ trang sức luôn sáng bóng như mới
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để trang sức luôn sáng đẹp, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn