Mẹo hay để không có mùi mỗi khi dùng tỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy có những mẹo hay để không bị mùi khi dùng tỏi, dù là khi bóc hay sau khi ăn.

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Mùi tỏi rất thơm, làm món ăn hay nước chấm thêm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, công đoạn bóc tỏi làm nhiều chị em nội trợ hơi ái ngại vì nếu nhiều tỏi, bóc sẽ rất lâu, hơn nữa, mùi tỏi dây ra tay rất khó hết mùi.

mẹo hay với tỏi
Tỏi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Để "cải thiện" sự ái ngại của chị em, người ta đã nghĩ ra mẹo bóc tỏi rất nhanh, mà không sợ mùi tỏi vương vấn mãi không rời.

Cách bóc tỏi không bị mùi

- Cho tỏi khô vào trong lọ thủy tinh, đậy nắp lại, dùng tay lắc thật mạnh. Chưa đầy một phút, tỏi đã bong vỏ.

Sau đó cho tỏi vào bát, đậy vung lên, lắc thật mạnh theo chiều lên xuống, và cũng chưa đầy 1 một phút, tỏi sẽ sạch vỏ.

- Đem tỏi ngâm chúng trong một bát nước lạnh hay cho vào trong lò vi sóng ngâm thì càng tốt. Sau khoảng 10-15 phút tỏi tự động tách vỏ ra bạn chỉ việc vớt ra và chế biến.

- Hay bóc vỏ tỏi nhanh chóng bằng cách đặt tỏi lên bề mặt phẳng (như thớt), để dao lên trên, đè mạnh xuống, lấy tỏi ra bóc vỏ dễ dàng.

Trường hợp muốn bóc vỏ tỏi còn nguyên tép, cắt ngang đầu tép tỏi, dùng hai ngón tay ép chặt đuôi tỏi như vắt chanh cho vỏ rời ra rồi bóc vỏ.

Mẹo khử mùi tỏi sau khi ăn

- Uống một tách trà xanh, nước chanh hoặc chỉ một cốc nước lạnh vào cuối bữa ăn cũng giúp đem lại hơi thở thơm tho.

- Hoặc bạn ăn một lát bánh mì, vì thiếu carbohydrate từ đường và tinh bột có thể góp phần dẫn đến hơi thở hôi.

Uống sữa: Chỉ một cốc sữa 200 ml có thể giảm nồng độ AMS trong hơi thở tới 50%. Nó sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho sau khi thưởng thức món ăn có hành và tỏi.

Theo đó, sữa nguyên kem mang lại hiệu quả khả quan hơn so với sữa gầy, nhất là khi dùng kèm trong bữa ăn, thay vì được uống sau đó.

Chọn mua tỏi

Chọn mua các củ cứng, nặng, khô ráo, tép tỏi đầy đặn và lớp vỏ khô bên ngoài dính chặt vào củ. Lớp vỏ khô xốp, dễ tróc là tỏi đã để lâu, bị mất mùi. Có nhiều loại tỏi đặc sản khá nổi tiếng như tỏi Lý Sơn, Phan Rang và Bắc Giang; tép tỏi nhỏ và rất thơm.

Tuyệt chiêu để hết ngay hôi miệng do ăn tỏi, hành
Tuyệt chiêu để hết ngay hôi miệng do ăn tỏi, hành
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn e ngại khi ăn hành hay tỏi sẽ để lại mùi hôi miệng, loại bỏ điều đó không hề khó với những chiêu thức đơn giản dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn