Mẹo hay giúp tẩy vết ố trên quần áo trắng cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn lo ngại những chiếc quần áo màu trắng của bạn bị hoen ố, dưới đây là những cách đơn giản nhất để đánh bay mọi vết bẩn này.

Khoai tây giúp tẩy các vết ố vàng

Quần áo trắng hoặc quần áo lâu không mặc bị ố vàng. Dùng khoai lang luộc cả vỏ, sau đó chà xát lên áo quần. Xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió, thoáng mát. Vết ố vàng sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng chanh tẩy trắng quần áo

Bạn chuẩn bị 1 nồi nước nhỏ, thái chanh thành lát mỏng thả vào. Đun đến khi sôi, sau đó tắt lửa và bỏ quần áo muốn làm trắng vào.

Ngâm trong khoảng 1 giờ là bạn có thể lấy ra giặt bình thường. Quần áo sau khi giặt sẽ trắng tinh như mới.

Ngoài ra, nếu chẳng may bị dính nước trà lên quần áo, bạn cũng có thể dùng chanh để tẩy. Cách làm như sau: Lấy một miếng chanh chà mạnh lên chỗ vết nước trà. Vết bẩn sẽ mau chóng biến mất.

Với vết bẩn là cà phê, bạn cũng dùng nước cốt chanh xát mạnh, sau đó xả lại bằng nước lã là sạch bong.

Làm trắng quần áo nhờ ánh nắng mặt trời

Phơi khô quần áo dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp quần áo của bạn trắng sạch thơm tho.

Tẩy vết mực thường trên quần áo bằng sữa

Mực viết dính trên quần áo thật sự là một thảm họa. Bạn tìm mọi cách để tẩy rửa, thậm chí là thuốc tẩy nhưng vẫn không hết. Sữa tươi chính là thần dược đánh bay vết mực bám dai này.

Bạn chỉ việc pha một muỗng sữa vào trong nước ấm, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.

Dùng dấm tẩy các vết rỉ sắt bám trên quần áo

Muốn tẩy các vết rỉ sắt trên quần áo, các bạn có thể dùng dấm có pha nước lã để giặt.

Bột nở

Bột nở là một cách khác bạn có thể thử để làm sạch quần áo trắng của mình. Thêm hai muỗng canh bột nở ngâm cùng với những bộ quần áo trắng. Sau đó, giặt lại với nước. Lặp lại quá trình này hai lần trước khi bạn giặt sạch quần áo và phơi.

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, làm vợ, gia đình, tẩy quần áo
Mẹo hay để quần áo không bao giờ nhăn mà không cần là
Chúng ta luôn phát chán mỗi lần đứng trước một chồng quần áo nhăn nhúm, nhàu nhĩ, vậy bạn đã biết làm cách nào để để quần áo không bao giờ nhăn mà không cần là?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn