Mẹo khử thuốc trừ sâu trong dưa lê hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưa lê ăn rất mát nhưng nếu không khử độc đúng cách khiến cơ thể bị nguy hiểm.

Công dụng của dưa lê

dưa lê
Dưa lê là trái cây rất tốt cho sức khỏe.

Dưa lê là loại hoa quả mùa hè bổ dưỡng và có rất nhiều công dụng. Bạn có thể tận dụng cả hạt dưa lê để phát huy những lợi ích ít người biết đến của loại quả này.

Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở châu Á mùa hè này không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưa lê giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. Bạn muốn não khỏe mạnh và minh mẫn? Một nghiên cứu gần dây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê.

Các nguyên nhân gây ngộ độc dưa

Dưa lê đặc biệt là dưa lê xanh thường được phun rất nhiều thuốc trừ sâu. Khi quả chín người nông dân có thể không phun thêm nhưng tồn dư thuốc trừ sâu từ khi dưa còn phát triển có thể vẫn tồn tại trong quả. Đây là nguyên nhân gây ngộ độc hàng đầu liên quan tới các loại dưa.

Để dưa được tươi lâu, nhiều thương lái đã ngâm dưa trong các hóa chất bảo quản thực phẩm, vỏ dưa lê rất mỏng nên các hóa chất trên dễ dàng ngấm qua vỏ, gây ngộ độc.

Cách để dưa lê không bị thuốc 

Ngâm nước vo gạo: Sau khi mua dưa về bạn nên rửa dưa lê dưới vòi nước chảy. Sau đó cho dưa lê vào ngâm trong nước sạch 10 phút hoặc dùng nước vo gạo để ngâm. Cách này giúp làm trung hoà các độc tố ở trong thuốc trừ sâu. Ngoài ra, khi rửa dưa lê, bạn không nên bằng các bồn rửa tay hay rửa mặt mà hãy rửa bằng chậu sạch để tránh hoa quả bị nhiễm khuẩn từ chậu rửa.

Giấm có tác dụng loại bỏ hết dư lượng thuốc trừ sâu bám trên bề mặt dưa lê. Lấy 90% nước + 10% giấm trắng hoà chung hỗn hợp lại với nhau. Ngâm dưa lê trong dung dịch 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với cách này nó còn giúp bạn lưu trữ được dưa lê tươi lâu hơn.

Cách chọn dưa lê

Bí quyết đầu tiên cần nhớ là ăn dưa lê vào chính vụ, chính là thời điểm hiện nay cho đến khoảng tháng 8. Dưa chính vụ sẽ ít bị phun thuốc trừ sâu hơn dưa trái vụ.

Thường dưa lê vỏ xanh có vị ngọt đậm và thơm hơn dưa vỏ trắng, cùi cũng dày hơn. Với dưa vỏ trắng, bạn nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

Đừng mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa vì lúc đó dưa rất nhạt. Trời càng nắng, dưa lê càng ngọt.

Những quả dưa lê ngon nhất đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi, không bị nứt hay sứt. Quả nào có phần đáy quả lồi ra là dưa lê già, cùi sẽ giòn và ngọt, thơm.

Hãy ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm thường rất nhạt và không giòn.

Da đen tới bao nhiêu cũng trắng hồng chỉ bằng bí quyết nhỏ
Da đen tới bao nhiêu cũng trắng hồng chỉ bằng bí quyết nhỏ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng mặt nạ tự nhiên là phương pháp làm trắng da vô cùng an toàn, hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn