Mẹo luộc rau xanh mướt, chín giòn - nhìn là thèm, hấp dẫn cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách luộc rau xanh mướt, chín vừa tới - nhìn là thèm, hấp dẫn cả nhà.

mẹo luộc rau xanh
Hãy có bí quyết luộc rau xanh ngon

Cách luộc rau ngon

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều.

Cách luộc rau không bị đen: Đậy vung nồi chờ cho nước sôi trở lại, lật rau tiếp tục và lấy đũa dỉm rau xuống nước, cứ làm như vậy cho đến khi rau chín. Cách luộc rau xanh giòn phụ thuộc vào thời gian luộc: Thông thường bạn muốn ăn rau giòn thì nên luộc trong 3 phút, nếu bạn muốn ăn rau mềm thì luộc trong 5 phút.

Trong quá trình luộc rau, bạn cho nước sôi để nguội vào thau con sạch hoặc xoong khác, ngay sau khi vớt rau từ nước sôi ra bạn thả luôn vào nước lạnh, dùng đũa tãn đều rau để rau ngập hoàn toàn trong nước lạnh, sau khi rau hạ nhiệt thì vớt rau ra rổ cho ráo nước. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột không chỉ khiến cho rau có màu xanh đẹp mà còn giúp giữ lại những vitamin có trong rau. Bí quyết luộc rau này tuy hơi kỳ công nhưng khi thưởng thức rau đảm bảo sẽ khiến bạn mê ngay, rau rất giòn, xanh và thơm nữa nhé!

Nhiệt độ nước luộc

Khi luộc rau, cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già mới thả rau vào. Nếu bạn để nước chưa kịp sôi hoặc sôi lăn tăn mà đã vội vàng thả rau vào thì chắc chắn đến khi rau chín, màu của rau đã chuyển sang màu úa vàng.

Lưu ý, khi luộc bạn không nên đậy nắp vung, nước phải ngập phần rau luộc, rau luộc chín tới nên vớt ra luôn, nếu không rau lại bị nhừ, mất màu xanh.

Lưu ý Cho muối vào nước luộc

Cho vào nước luộc một ít muối vì muối làm tăng độ nóng của nước sẽ làm rau xanh hơn. Chị em lưu ý, lượng muối vào vừa phải, nếu không món rau luộc của bạn sẽ có vị như là canh.
 
Ngoài ra, thao tác phải nhanh vì đa số ở quán họ đều dùng bếp khè nên lửa rất mạnh và chỉ cần làm giống như là trụn rau thôi, không nên để rau trong nước sôi quá lâu sẽ làm cho rau bị mềm nhũn không ngon.
Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được
Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được - nhà nào cũng cần biết hãy lưu lại ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link