Mẹo vặt để quần áo luôn mới như lúc ban đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kéo dài “tuổi thọ” của quần áo, đặc biệt là đồ jeans luôn là mơ ước của phái đẹp.

mẹo hay cho quần áo
Kéo dài tuổi thọ” cho quần áo luôn là ước mơ của nhiều bà nội trợ.

Kéo dài tuổi thọ” cho quần áo luôn là ước mơ của nhiều bà nội trợ vì không những tiết kiệm chi phí mà còn giữ cho bộ đồ mình yêu thích được sử dụng trong thời gian lâu hơn. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt hay bảo quản quần áo để chúng luôn như mới. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn luôn hài lòng về kết quả mình nhận được.

Giặt và phơi đúng cách

Có thể ban đầu bạn sẽ bị bối rối bởi những kí hiệu nho nhỏ, được đính kèm trên quần áo, nhưng đây là những hướng dẫn quan trọng để bạn có cách giặt, phơi và ủi phù hợp cho từng loại vải riêng biệt.

Thông thường, những lưu ý như giặt bằng tay hay bằng máy, nhiệt độ giặt, giặt riêng quần áo cùng màu, có thể ủi hay tẩy là những lưu ý căn bản mà bạn cần quan tâm để phân loại quần áo trước khi giặt.

Tất cả quần áo nên được giặt và phơi trái, ở nơi có nắng nhẹ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những quần áo sậm màu, giúp giữ màu quần áo lâu hơn. Cất quần áo ngay sau khi khô, không phơi ngoài trời hàng ngày liền.

Cất giữ đúng cách

Lựa chọn nơi để cất giữ quần áo cũng không kém phần quan trọng. Nơi lý tưởng phải đảm bảo khô ráo, sạch sẽ, không có côn trùng. Đối với những loại trang phục ít thường xuyên sử dụng, nếu được bạn có thể sử dụng các túi vải hay túi lưới bọc lại tránh bụi bẩn và ẩm mốc do để trong góc khuất lâu ngày.

Mẹo hay:

Để "khóa màu" quần jeans, bạn sử dụng nước lạnh và muối theo tỉ lệ 1:1 và ngâm khoảng vài giờ hoặc đặt quần vào một chiếc túi nilon rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Bạn phải là phẳng chiếc áo sơ mi nhưng không thấy bàn là đâu cả. Máy sấy sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn này.

Mẹo vặt để làm sạch những đồ dùng
Mẹo vặt để làm sạch những đồ dùng "khó nhằn"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần áp dụng những mẹo vặt dưới đây, đồ dùng của bạn sẽ luôn sạch tinh tươm.
Theo:  khoevadep.com.vn