5 mẹo vặt trị mỏi cổ, tê chân khi ngồi xe đường dài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đi du lịch xa thì ngoài việc sợ say xe thì một số người lại rất ngại ngồi xe lâu vì bị mỏi cổ, tê chân. Bạn hãy làm một vài thao tác nhỏ sau đây.

1. Tránh mỏi gối, tê chân: Bạn hãy duỗi bàn chân ra trong năm giây rồi lại trở lại vị trí bình thường. Sau đó, tiếp tục cử động các ngón chân, bàn chân lên, xuống nhiều lần. Tập thở chậm và sâu để máu dễ dàng lưu thông.

Còn đôi chân, nếu không may bị phù do ngồi lâu, tối ngủ hãy kê chân cao lên gối (cao hơn so với vị trí của tim). Sáng dậy bạn sẽ thấy đỡ mỏi nhức hơn.

2. Tránh mỏi cổ: Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối ngủ khi đi du lịch. Bạn chỉ cần quàng vào cổ và yên tâm ngủ cả quãng đưòng dài. Có nghiêng ngả kiểu gì cũng không lo bị vẹo cổ.

meo
Lấy tay xoa đều sau gáy tới khi thấy ấm nóng sẽ đỡ mỏi cổ.

Còn nếu quên mang theo gối, khi mỏi cổ bạn làm các thao tác sau:

- Lấy tay xoa đều sau gáy tới khi thấy ấm nóng

- Lắc cổ sang hai bên rồi quay tròn từ từ. Làm bốn lần rồi đổi chiều.

- Nhún hai vai rồi quay tròn.

- Giơ cao tay lên trần. Tay trái rồi tay phải.

Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước ấm, đặt lên cổ và giữ cơ thể ở tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất trong 15 phút. Hãy hạn chế vận động, uống một số khoáng chất cho cơ thể như calci, và các vitamin C, B, E.

Hãy để ý đến cả tư thế ngồi trên xe, luôn giữ ngực thẳng, cằm hơi cúi về phía trước, lưng và cột sống cùng nằm trên một đường thẳng, tránh nghiêng cổ một phía quá lâu. Ngoài ra, nên năng thay đổi tư thế để cơ bắp vùng vai, gáy được thư giãn chốc lát.

meo
Hãy để ý đến cả tư thế ngồi trên xe, luôn giữ ngực thẳng, cằm hơi cúi về phía trước, lưng và cột sống cùng nằm trên một đường thẳng, tránh nghiêng cổ một phía quá lâu. 

Tốt nhất nếu bạn có một chuyến đi dài, nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối ngủ, chỉ cần quàng vào cổ và yên tâm ngủ cả quãng đường dài mà không lo bị vẹo cổ.

3. Khi ăn cam hay quýt, bạn giữ lại vỏ cam quýt, sau đó lấy tay bóp nhẹ vỏ cam, quýt gẫy vụn cho mùi thơm nồng. Mùi thơm của vỏ cam, hoặc quýt sẽ khiến cho tinh thần sảng khoái, máu lưu thông đều, tránh tình trạng tê cứng chân tay.

4. Sau chuyến đi dài.Tắm nước ấm hoặc ít nhất là ngâm chân với nước ấm pha muối sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn.

5. Nếu bạn phải lái xe, tư thế lái đúng là đầu gối để cong vuông góc, tay và vai tạo ra đường cong tự nhiên, phần eo lưng phải có điểm tựa, cổ giữ thẳng sẽ giảm thiểu tối đa tổn thương vai, cổ.

Mẹo sử dụng tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng
Mẹo sử dụng tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu sử dụng tủ lạnh đúng cách vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ vừa giữ cho tủ có tuổi thọ cao hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn