Những lưu ý khi sử dụng mật ong để nấu ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để không gây hại cho sức khoẻ chị em cần chú ý những điều dưới đây khi sử dụng mật ong để nấu ăn.

Mật ong rất thích hợp với món nướng

mật ong nấu ăn
Khi sử dụng mật ong nướng thịt nên nhẹ tay.

Chỉ cần nhắc đến cái tên ức vịt nướng mật ong, sườn heo nướng mật ong, bò cuộn nướng mật ong, cánh gà nướng mật ong… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mật ong ngọt hơn đường gấp bội, vì vậy khi dùng mật ong để ướp, bạn nên “nhẹ tay”.

Chọn nhiệt độ lò nướng thích hợp

Khi dùng mật ong trong các món nướng, bạn nên giảm bớt nhiệt độ của lò xuống khoảng 15 độ C so với khi nướng các món ướp với đường để tránh món ăn bị cháy. Thông thường các món bánh sẽ khoảng 160 độ C và các món thịt dao động trong khoảng 230 - 250 độ C.

Mật ong có khả nắng hút ẩm 

Mật ong có khả năng hút ẩm và lưu lại độ ẩm lâu, bởi vậy nó được dùng khi người ta muốn giữ món bánh ẩm và tươi mới trong thời gian dài. Vì thế nếu muốn làm bánh mang tặng hay mang đi xa thì bạn nên nghĩ ngay đến việc thay thế đường bằng mật ong.

Một số lưu ý khi dùng và bảo quản mật ong

Tuy là chất dinh dưỡng tốt nhưng không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ. Mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc. Người lớn có sức đề kháng tốt nên ít khi phát bệnh như trẻ nhỏ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy lượng độc tố do 2.000 trực khuẩn sinh ra có thể làm chết 1 đứa trẻ nặng 7kg.

Khi mật ong xuất hiện các bọt khí thì không nên để lâu. Trong mật ong có một lượng đường khá lớn nên nó có tính hút nước. Do sơ suất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên, nếu vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng của mật khiến mật bị biến chất. Bọt khí xuất hiện là một dấu hiệu chứng tỏ sự biến chất này. Mật tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu.

Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc với các biểu hiện lợm giọng, nôn mửa...

Mẹo phân biệt ốc biêu vàng và ốc nhồi đơn giản
Mẹo phân biệt ốc biêu vàng và ốc nhồi đơn giản
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nhiều chị em rất hay mua ốc biêu vàng mà lầm tưởng đó là ốc nhồi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link