Rán cá đúng cách để phòng tránh bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá rán là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người ưa thích song, rán cá đúng cách để để giảm được nguy cơ gây bệnh ung thư thì ít người biết.

Cách rán cá để ngừa bệnh ung thư

Trước khi rán chúng ta vẫn sơ chế cá bình thường và ướp các loại gia vị cho vừa đủ. Sau đó, cho nước vào đun sôi cùng với một chút dầu thực vật. Cuối cùng bạn thả cá vào chảo nước sôi, đun cho đến khi cạn nước.

ca
Rán cá đúng cách sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ gây bệnh khi dầu ăn bị đốt cháy, ngấm vào thực phẩm.

Về nguyên tắc khi dầu ăn gặp nước nó sẽ nổi trên bề mặt, nên khi đun sôi cạn nước, cá đã chín bằng hơi nước rồi. Lúc đó số lượng ít dầu ăn trên bề mặt sẽ làm cho cá vàng mà không cần phải rán lâu như bình thường. Rán cá đúng cách như vậy, sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ gây bệnh khi dầu ăn bị đốt cháy, ngấm vào thực phẩm.

Cách phân biệt cá có bị nhiễm độc hay không?

- Mang cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, phần lớn chất độc có lẽ tập trung tại đây. Mang cá độc không sáng trơn, hơi thô và có màu hồng thâm đậm.

- Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u. Có con da còn bị vàng và đuôi xanh.

- Mắt cá bị nhiễm độc thường bị đục, mất vẻ tinh anh bình thường, có con thậm chí mắt còn lồi ra ngoài.

- Con cá bình thường có mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có những mùi bất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…

Các mẹo vặt để không bị ngộ độc thực phẩm trong ngày hè
Các mẹo vặt để không bị ngộ độc thực phẩm trong ngày hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè thực phẩm rất dễ hỏng, nên bạn cần phải bảo quản đúng để tránh các vấn đề ngộ độc thực phẩm đáng tiếc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn