Sai lầm ai cũng mắc khiến con kém thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con của bạn không thông minh cũng do những sai lầm của bạn đấy nhé!

Cho con ăn sáng qua loa

sai lầm khi ăn dáng khiến con kém thông minh
Ăn sáng qua loa khiến con kém thông minh.

Bữa sáng hay bị xem nhẹ bởi các bậc phụ huynh thường rất bận rộn vào buổi sáng sớm và có xu hướng để con ăn sáng theo kiểu... cho xong bữa, sau đó để đến trưa hoặc tối “ăn bù”. Tuy nhiên, bữa sáng lại là bữa quan trọng nhất trong ngày. Trẻ em được ăn những bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ tập trung hơn, có nhiều năng lượng và tinh thần thoải mái để làm việc cả ngày và đạt kết quả cao hơn trong học tập.

Cho con ăn đồ ngọt quá nhiều làm giảm trí thông minh

Trẻ con phần lớn đều thích đồ ngọt. Nhiều cha mẹ vì cưng chiều con nên để trẻ ăn thoái mái những món mà chúng thích. Nhưng bạn có biết, điều đó lại làm hại đến con của mình? Trẻ ăn nhiều đồ ngọt không chỉ gây ra nguy cơ bệnh tật nguy hiểm cho trẻ như: tiểu đường, béo phì, mà còn ảnh hưởng xấu đến tim mạch và hệ tiêu hóa. Không những vậy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ nhiều đồ ngọt còn ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số IQ và sự phát triển trí thông minh của trẻ. Trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ có chỉ số IQ thấp hơn những trẻ ăn uống khoa học khác.

Vì thế, để con phát triển khỏe mạnh và thông minh, ngay từ bây giờ cha mẹ cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Bao gồm việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm phong phú, và hạn chế cho con ăn nhiều đồ ngọt.

Cho bé tiếp xúc với đồ công nghệ quá sớm

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, việc trẻ con còn rất nhỏ đã tiếp xúc với các thiết bị số như smartphone, ipad, laptop không còn là chuyện hiếm. Nhiều phụ huynh vẫn biết, thiết bị công nghệ cao luôn có hai mặt lợi và hại, nhưng họ lại không quan tâm đến tác hại của việc cho trẻ sử dụng đồ công nghệ.

Việc cho trẻ tiếp xúc với "đồ chơi công nghệ" quá sớm và quá nhiều sẽ làm giảm sự hứng thú với thế giới thật bên ngoài. Thay vì chạy nhảy, vui chơi, tò mò khám phá với mọi vật xung quanh, với công nghệ, bé chỉ việc ngồi hàng giờ trước màn hình và giải trí. Điều này khiến trẻ dễ bị suy giảm trí lực, khả năng ngôn ngữ và sự giao tiếp bình thường cũng theo đó mà ảnh hưởng

Hơn nữa, các thiết bị về kỹ thuật điện tử, dù là điện thoại hay máy tính, ti vi đều phát ra sóng điện từ rất nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là trí não của trẻ. Không những thế, việc phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ khiến cho óc tưởng tượng của trẻ không được phát huy.

Việc trẻ không thích động não sẽ thúc đẩy não bộ suy giảm, khiến trẻ trở nên kém thông minh. Suy nghĩ là phương pháp tốt nhất để luyện tập não. Chỉ có vận động não nhiều, trẻ mới trở nên thông minh được. Nếu như trẻ không chịu động não trẻ thông minh cũng trở nên ngốc nghếch.

Sai lầm khi nấu thịt khiến con dễ nhiễm bệnh
Sai lầm khi nấu thịt khiến con dễ nhiễm bệnh
(Làm Mẹ) - Từ 4 độ C đến 60 độ C là “vùng nguy hiểm” khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong thịt, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.
Theo:  khoevadep.com.vn