Sai lầm "chết người" mà rất phổ biến khi bảo quản sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi con đang khóc lóc đòi bú, nhiều mẹ có thể cuống lên cho sữa vào lò vi sóng để sữa nhanh nóng nhưng cách này rất tai hại.

Để sữa ở ngay cửa tủ lạnh

Làm mẹ, nuôi con, chăm con, mang thai, sinh con, phụ nữ, hôn nhân, gia đình, làm vợ, hạnh phúc, nuôi con bằng sữa mẹ, sữa mẹ, bảo quản sữa mẹ
Sai lầm "chết người" khi bảo quản sữa mẹ rất phổ biến.

Sữa cần được bảo quản ở phía trong cùng của tủ lạnh và dưới cùng của máy trữ đông. Nếu để ở cửa tủ, chỉ cần một ngày mở ra mở vào vài lần sữa cũng có thể bị hỏng.

Trữ sữa quá lâu trong tủ lạnh

Thông thường ở nhiệt độ phòng, sữa mẹ có thể để được trong vòng 6 tiếng, còn trong tủ lạnh thì là 24 tiếng. Thậm chí có thông tin còn nói rằng trong ngăn đá, thời gian lưu trữ sữa có thể lên đến 6 – 12 tháng. Theo lý thuyết thì là thế nhưng các mẹ không nên trữ sữa quá lâu vì như thế vitamin C, các chất kháng khuẩn và chất béo trong sữa có thể bị mất đi hoặc giảm đáng kể. Bao nhiêu dưỡng chất như thế mất đi thì con sao lớn được.

Hâm nóng sữa bằng lò vi sóng

Khi con đang khóc lóc đòi bú, nhiều mẹ có thể cuống lên cho sữa vào lò vi sóng để sữa nhanh nóng. Tuy nhiên, cách này rất tai hại bởi lò vi sóng không thể làm nóng đồng đều cả bình sữa. Hơn nữa, một số chuyên gia còn cho rằng việc làm nóng quá nhanh có thể khiến một số chất kháng thể trong sữa bị ảnh hưởng.

Không dùng lò vi sóng, một số mẹ chỉ để sữa ra khỏi tủ lạnh và nghĩ nhiệt độ phòng sẽ giúp sữa bớt lạnh. Tuy nhiên, như thế vô tình mẹ đã tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và nảy nở trong sữa của con. Tốt nhất, để hâm nóng, mẹ cho sữa vào một bát nước nóng khoảng 50oC, như thế vừa đảm bảo sữa nóng đều, vừa an toàn cho con.

Sau một hồi nghe chỉ giáo tôi vỡ ra được bao nhiêu điều về phương pháp trữ sữa cho con và những sai lầm dễ mắc phải. Mong rằng đọc bài này các mẹ cũng rút thêm được kinh nghiệm khi trữ sữa cho con. Giờ thì tôi đã có thể yên tâm sáng sáng hút sữa cho con và đi làm.

Một số việc mẹ nên biết khi bảo quản sữa:

Làm mẹ, nuôi con, chăm con, mang thai, sinh con, phụ nữ, hôn nhân, gia đình, làm vợ, hạnh phúc, nuôi con bằng sữa mẹ, sữa mẹ, bảo quản sữa mẹ
Sữa mẹ là tốt nhất.

- Thủy tinh được xem là chất liệu tốt nhất để trữ sữa mẹ bởi vì các thành phần có trong sữa mẹ được bảo quản tốt nhất ở đây.

- Sữa bảo quản trong tủ lạnh, thường có lớp váng nổi trên bề mặt, bên dưới sữa trong như nước. Vì khi bạn làm lạnh sữa, chất béo trong sữa sẽ tạo thành một lớp mỏng trên bề mặt, khi làm ấm sữa trở lại, bạn nên lắc đều để tái phân bố lớp chất béo này.

- Nếu sữa trong bình (túi trữ chuyên dụng) có màu trắng đục như đám mây sau khi rã đông thì có khả năng sữa đã bị biến chất, nên bỏ đi.

- Lò vi sóng có thể làm hủy hoại các chất kháng thể, đồng thời tạo ra “hạt nóng” có thể gây bỏng miệng con.

- Nếu để sữa ở ngăn đá, thì cách thời điểm cho con uống vài tiếng, bạn nên lấy sữa xuống ngăn mát. Khi sữa đã tan đá tự nhiên, lấy tô nước nóng đặt bình sữa vào (có thể thay tô nước nóng khác nếu nước đã nguội mà sữa vẫn còn lạnh).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn