Sữa tươi: Những mẹo vặt cực hữu ích không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, sữa tươi còn có nhiều công dụng khác trong gia đình mà bạn không ngờ tới.

1. Làm cho ngô luộc thơm hơn

Đây là cách đơn giản để ngô luộc có vị ngọt và tươi ngon hơn. Chỉ cần thêm 1/4 ly sữa bột vào nồi nước luộc trước khi bỏ ngô vào. Bạn hãy thử và cảm nhận.

2. Biến cá đông lạnh thành cá tươi

Cá để trong tủ đông thường có mùi vị không ngon, mềm như cá tươi. Để khắc phục điều này, bạn nên lấy cá ra khỏi ngăn đông, ngâm cá ngập trong sữa tươi cho đến khi nó rã đông hoàn toàn. Sữa tươi sẽ làm cá đông lạnh lấy lại độ ngon, tươi mới.

3. Sữa tươi giúp rã đông thực phẩm

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn.

Đối với mẹo vặt này bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi hết hạn hoặc sữa dùng thừa cũng mang lại kết quả tốt rồi nhé vì sữa tươi có giá thành khá cao đấy.

me
Sữa tươi giúp rã đông thực phẩm.

4. Đánh bóng đồ bạc

Đổ sữa tươi ra bát, thêm một ít giấm và ngâm đồ bạc sỉn màu vào đó khoảng 30 phút. Tiếp theo bạn chỉ việc rửa lại với nước ấm, xà phòng và lau khô với vải mềm.

5. Chữa vết nứt ở đồ gốm

Nếu bát, ly bằng gốm sứ có vết nứt nhỏ, bạn hãy cho chúng vào nồi rồi thêm sữa tươi vào ngập bát. Bật lửa vừa, đun đến sôi, sau đó hạ nhiệt và đun nhỏ lửa trong 45 phút. Protein có trong sữa sẽ giúp hàn gắn những vết nứt nhỏ này.

6. Làm sạch, bóng đồ da

Làm cho ví hay giày da của bạn trông như mới, chỉ cần đánh lại nó nhẹ nhàng với chút sữa, để khô và lau bằng khăn mềm.

7. Loại bỏ vết mực trên quần áo

Để làm sạch vết mực dính trên quần áo màu, chỉ cần ngâm đồ trong chậu có sữa và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn giặt quần áo bằng xà phòng như bình thường và các vết mực sẽ hoàn toàn biến mất.

8. Làm dịu vết cháy nắng và vết côn trùng cắn

Nếu da bạn cảm thấy bỏng rát vì phơi nắng lâu hay ngứa, đau bởi côn trùng cắn, thử dùng một chút sữa thoa lên để làm dịu. Trộn một phần sữa bột với hai phần nước và thêm chút muối. Thoa hỗn hợp này lên vết cháy nắng hay vết côn trùng đốt. Các enzym có trong sữa bột sẽ giúp trung hòa nọc độc của vết côn trùng cắn và giảm đau do cháy nắng.

9. Mặt nạ dưỡng da

Đây là cách giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác như đi spa chăm sóc da ngay tại nhà. Làm mặt nạ bằng cách hòa 1/4 ly sữa bột với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi đến khi nó tự khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Loại mặt nạ này sẽ mang lại cảm giác tươi mát, trẻ hóa cho gương mặt bạn.

10. Khử mùi gan bò

Dùng vải ướt lau sạch gan bò, cắt thành từng miếng mỏng, ngâm vào sữa sẽ khử hết mùi.

11. Làm mềm da

Thỉnh thoảng, bạn có thể chiều chuộng bản thân bằng cách tắm với sữa. Đổ sữa tươi hay sữa bột pha nước vào bồn tắm và ngâm mình trong đó. Sữa đóng vai trò như một chất làm mềm tự nhiên.

12. Làm sạch và mềm bàn tay bẩn

Bạn vừa làm vườn hay chế biến đồ ăn và bàn tay đầy vết nhựa bẩn. Rửa bằng xà phòng có thể không sạch hết, bạn có thể thử cách này: Trộn hỗn hợp gồm bột yến mạch và sữa, chà xát mạnh lên tay. Các vết bẩn sẽ biến mất, hỗn hợp bột yến mạch - sữa sẽ làm mềm và dịu da tay bạn.

13. Tẩy trang

Đối với những bạn gái có da mặt nhạy cảm thì sữa tươi có tác dụng rất tốt trong tẩy trang mỹ phẩm. Tuy nhiên, sữa chỉ có thể tẩy trang mỹ phẩm thông thường, đối với các loại chống nước thì sữa tươi có hiệu quả không cao. Dùng một ít sữa ấm bôi lên mặt để loại bỏ vết trang điểm, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, da bạn sẽ được dưỡng ẩm mịn màng.

14. Khử mùi tủ lạnh

Để 1 cốc sữa tươi được đun nóng vào tủ lạnh có thể khử hết mùi hôi trong tủ nếu mùi đó không nồng nặc lắm.

Thức ăn sát chảo khi chiên rán: Làm thế nào để không bị vỡ?
Thức ăn sát chảo khi chiên rán: Làm thế nào để không bị vỡ?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi bạn rán cá, chiên đậu phụ hay rán bánh... mà bị sát chảo thì áp dụng ngay các mẹo hay dưới đây để món ăn khi gắp ra không bị vỡ mà vẫn đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn