Tất tần tật các bí quyết để món vịt thơm ngon không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để vịt không bị hôi chị em cần cẩn trọng từ khâu chọn vịt cho tới khi chế biến.

Cách chọn vịt không bị hôi 

để vịt không bị hôi
Chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày.

Khi mua, chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

Bí quyết mổ vịt để không bị hôi 

Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi.

Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Khử mùi hôi khi luộc vịt 

để vịt không bị hôi
Khi luộc vịt nên cho 1 mẩu gừng để không bị hôi.

Cho một mẩu gừng đập giập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, khi luộc vịt, bạn có thể đập giập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.

Bí quyết luộc gà, vịt thơm ngon, vừa chín và hấp dẫn cả nhà
Bí quyết luộc gà, vịt thơm ngon, vừa chín và hấp dẫn cả nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn đã biết cách luộc vịt, gà thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chưa? Hãy bỏ túi những mẹo hay dưới đây nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn