"Tất tần tật" các mẹo hay trong nhà bếp bạn ước mình biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tất cả các mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em rảnh tay khi xử lý những công việc không tên trong nhà.

Thái hành không cay mắt

Khi thái hành, người thái dễ bị chảy nước mắt vì củ hành khi cắt có thể giải phóng ra một loại dung môi chứa thể khí propanelthial sulfoxide.

me
Để làm mắt không bị cay khi cắt hành, chị em chỉ việc đổ một ít giấm lên thớt, dùng khăn giấy thoa đều dấm lên mặt thớt rồi chỉ việc thoải mái cắt hành.

Sau khi mắt tiếp xúc với thể khí này, phát sinh phản ứng với nước mắt, sinh ra một axit lưu huỳnh có nồng độ vừa phải. Loại axit này gây kích thích cho mắt, khiến não phát sinh tín hiệu cho tuyến lệ, tuyến lệ sản sinh nhiều dịch thể hơn để loại bỏ axit lưu huỳnh ra ngoài.

Nếu cắt hành thời gian càng nhiều thì lượng axit lưu huỳnh tạo ra càng nhiều, nước mắt vì thế mà chảy càng nhiều hơn để bảo vệ mắt.

Để làm mắt không bị cay khi cắt hành, chị em chỉ việc đổ một ít giấm lên thớt, dùng khăn giấy thoa đều dấm lên mặt thớt rồi chỉ việc thoải mái cắt hành.

Lau bóng bàn đá

Bạn có thể loại bỏ hầu hết vết bẩn cà phê hoặc nước trái cây và các vết bẩn khác với dung dịch hydrogen peroxide pha nước. Theo nhà thiết kế bếp Florence Perchuk, nếu vết bẩn quá cứng đầu có thể pha thêm một vài giọt amoniac. 

Sử dụng baking soda để lau sàn gạch

Để làm sạch sàn gạch, chuyên gian Marty Hoffman của công ty Hoffman Brothers Floors đã gợi ý trộn baking soda và nước để có dung dịch lau sàn tự chế. Đổ nửa cốc baking soda vào 2 lít nước, sau đó dùng giẻ hoặc bọt biển chà khắp sàn nhà.

Chà sạch chảo chống dính với muối

me
 

Để làm sạch chảo chống dính, thêm 2 muỗng canh dầu và đặt trên lửa vừa. Sau khi đun nóng chảo, đổ vào 3 muỗng canh muối. Tiếp theo, dùng khăn lót chắc vào tay cầm và xóc chảo đến khi sạch. Cuối cùng, rửa sạch với nước rửa bát và bọt biển mềm.

Làm sáng sàn nhà với giấm trắng

Đối với sàn gỗ, nhà thầu Stephen Fanuka nói, "Nếu bạn muốn có sàn gỗ bóng đẹp, hãy trộn một phần giấm trắng và chín phần nước ấm để lau nhà. Đây là mẹo nhỏ giá rẻ mà bà ngoại đã truyền lại cho tôi".

Lau vết bẩn trên tường

Về cơ bản có hai loại vết bẩn trên tường sơn: dầu và gốc nước. Carl Minchew lấy một miếng vải ướt hoặc khăn giấy để lau sạch những vết bẩn gốc nước như sốt cà chua, mù tạt, thậm chí là vết muỗi bị đập chết. Đối với các vết bẩn gốc dầu như dầu mỡ hay chì màu thì hãy thử sử dụng một ít xà bông rửa chén trộn lẫn với nước để lau tường.

Làm mờ vết ố với sốt cà chua

Sốt cà chua không chỉ để dành cho khoai tây chiên. Để loại bỏ vết xỉn trên đồ đồng như xoong nồi, chảo, hãy thoa ketchup lên trên khắp bề mặt đồng rồi dùng một miếng vải mềm nhẹ nhàng chà xát. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Rửa lọ hoa với thuốc sủi

Nếu tay của bạn không thể thò xuống miệng bình hẹp để vệ sinh, hãy đổ nước vào nửa bình hoa rồi thả vào hai viên thuốc sủi trị đầy hơi, khó tiêu Alka-Seltzer. Chúng sẽ làm tróc các vết bẩn ở tận sau dưới đáy bình.

Mở nắp lọ dễ dàng

Nếu chẳng may chiếc lọ bị đóng quá chặt không mở được ra, rất đơn giản bạn chỉ việc chuẩn bị 2 vòng dây chun. Một dây chụt cột vào thân lọ, một dây cột phía bên trên nắp lọ. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn khi mở lọ.

Nhận biết trứng tốt

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường rất khó để phân biệt quả trứng còn tốt hay không. Cách đơn giản là bạn chỉ việc đổ gần đầy nước vào một cốc hay bát rồi thả quả trứng vào. Nếu trứng chìm xuống đáy là trứng tốt.

Tẩy vết ố bẩn trên thớt

Việc thớt bị ố bẩn do sử dụng lâu ngày rất khó cọ rửa. Nhưng có một cách rất đơn giản mà chắc hẳn nhiều chị em có thể chưa biết, đó là rắc muối lên bề mặt thớt, sau đó cắt chanh và chà xát chanh lên mặt thớt đã rắc muối sau đó xả lại dưới vòi nước là được.

Bóc trứng dễ dàng

Nếu thường xuyên gặp khó khăn trong việc bóc vỏ trứng thì chị em có thể tham khảo cách làm sau. Cho một chút baking soda vào nồi nước rồi đun sôi. Sau đó cho trứng vào luộc sôi, tắt bếp. Để trong 12 phút rồi bóc trứng.

Giữ cho đường không bị đóng cục

Thường xuyên mở túi đường sẽ khiến đường ẩm và dễ đóng cục. Cách đơn giản làm đường không bị đóng cục là cho vài viên kẹo dẻo (marshmallow) vào trong túi đường, đóng mép túi hoặc buộc túi đường lại là được.

Để rượu luôn mát lạnh

Nếu muốn ly rượu của bạn luôn mát lạnh bạn chỉ việc làm lạnh nho xanh trong ngăn đá. Khi rót rượu ra ly, thả vài quả nho xanh đã để trong ngăn đá vào. Đảm bảo ly rượu luôn mát lạnh mà chẳng hề lo nho bị nát ra trong ly rượu.

Lau bụi với giấy thơm

Giấy thơm và bề mặt tường, đồ nội thất sẽ tạo ra điện tích để xóa sạch và ngăn ngừa bụi bám bẩn trong tương lai.

Làm sạch chảo cháy

Cho ít nước pha giấm trắng vào chảo cháy. Sau khi đun một lúc thì tắt bếp và cho thêm 2 thìa baking soda. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì khi chà thử. 

Vệ sinh máy xay sinh tố

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thử cho nước xà phòng ấm vào máy xay sinh tố. Nó cực nhanh và sạch!

Mẹo cho bé nhanh biết đếm mà không cần
Mẹo cho bé nhanh biết đếm mà không cần "ép"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Không cần thúc ép, cũng chẳng cần đợi đến khi bé đến trường, cha mẹ vẫn có thể dạy con sớm biết về các chữ số qua những trò chơi vui và đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link