Thói quen nhỏ nhưng không ngờ lại khiến mẹ sảy thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen nhỏ nhưng không ngờ lại khiến mẹ sảy thai - các bạn cần lưu ý ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sảy thai do nhiều nguyên nhân gây ra, phần lớn do cơ thể người mẹ không đủ khỏe để nuôi dưỡng thai, hoặc do mẹ bất cẩn trong thai kỳ. Triệu chứng phổ biến nhất là đau bụng dữ dội kèm chảy máu. Sảy thai để lại nỗi ám ảnh lớn, là vết thương tinh thần rất khó chữa lành cho người mẹ. Vì thế trong thời gian mang thai, mẹ bầu hết sức cẩn trọng, chú ý đến lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi và thói quen hoạt động. Hơn nữa cần dừng ngay những thói quen có thể gây sảy thai sau đây.

sảy thai
Hãy tránh những thói quen có hại cho thai nhi

Xoa bụng

Vì lo lắng cho làn da bị rạn sẽ xấu đi nên nhiều mẹ dùng kem massage vùng bụng, vùng đùi. Cũng có nhiều mẹ nghĩ hành động xoa bụng khi mang thai là mình đang âu yếm con, gia tăng tình cảm giữa mẹ và con sau này nhưng không biết rằng hành động âu yếm này có thể gây sảy thai. Việc xoa bóp lên thành bụng lúc mang thai sẽ làm tử cung xuất hiện các cơn co gây động thai có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh thiếu tháng.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn hoàn toàn không được xoa bụng lúc mang thai. Nhưng bạn chỉ nên xoa bụng một cách nhẹ nhàng và không nên xoa bụng quá nhiều lần trong một ngày. Đặc biệt đối với những mẹ đã có tiền sử sảy thai thì không nên xoa hay vỗ bụng.

Thể dục thể thao

Nhiều người tin rằng nếu đi bộ thường xuyên có thể khiến việc sinh con diễn ra dễ dàng hơn. Nhưng nếu mẹ đi bộ quá nhiều thì không tốt một chút nào đâu nhé! Đi bộ nhiều có thể tạo ra áp lực cho vùng xương chậu dẫn đến việc sinh non.
Mẹ có thể tập luyện những môn nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức. Tuyệt đối không được tham gia các hoạt động thể thao mạnh, tốn sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với tay lên cao

Trong thời gian mang thai, mẹ tuyệt đối tránh với tay lên quá cao vì có thể làm co thắt cơ tử cung, tăng nguy cơ sảy thai. Rất nhiều mẹ có thói quen này, và nghĩ rằng nó hoàn toàn vô hại, không hề ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng sự thực lại không phải vậy. Những đồ đạc trong nhà tốt nhất nên để vừa tầm tay với, nếu quá cao, mẹ cũng không nên cố vươn người để lấy. 

Đi bộ quá lâu

Thời gian đầu thai kỳ, thai nhi vẫn còn nhỏ, việc đi bộ quá lâu dễ gây sảy thai. Thời gian này mẹ chỉ nên vận động nhẹ nhàng, đi bộ những khoảng ngắn và trong thời gian ngắn. Tuyệt đối không cố đi bộ quá lâu. 

Ngồi quá lâu

Việc ngồi lì một chỗ cũng nên tránh bởi nó làm cản trở lưu thông máu, tăng nguy cơ bị phù nề và giãn tĩnh mạch. Thậm chí còn cản trở sự phát triển của thai nhi, gây sảy thai. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ngồi một chỗ từ 30-60 phút, sau đó nên đứng dậy đi lại và thay đổi tư thế rồi mới ngồi tiếp.

Mẹ ít sữa hãy làm theo 10 cách sau
Mẹ ít sữa hãy làm theo 10 cách sau
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Lo lắng lớn nhất của một bà mẹ cho con bú là không có đủ sữa cho con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn