Thuận tay trái giỏi toán hơn thuận tay phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu gần đây của trường đại học Liverpool (Anh) và Milan (Ý) đã khẳng định người thuận tay trái giỏi toán hơn người thuận tay phải.

Các nhà tâm lý đến từ Đại học Liverpool và Đại học Milan đã tiến hành một nghiên cứu gồm 2.300 học sinh, sinh viên ở Ý trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi. Người tham gia được yêu cầu tham gia một bài khảo sát toán và phép thử Edinburgh Handedness Inventory. Bài khảo sát toán đi từ câu đơn giản (cộng, trừ, nhân, chia) đến câu phức tạp (số học, đại số, hình học, lượng giác, giải tích) tùy theo độ tuổi học sinh.

Phép thử Edinburgh Handedness Inventory là thang đánh giá dao động từ -100 (hoàn toàn thuận tay trái) đến +100 (hoàn toàn thuận tay phải) nhằm xác định khách quan mức độ thuận tay trái hay tay phải của người được khảo sát. Trong phép thử Edinburgh Handedness Inventory, người hoàn toàn thuận tay phải sẽ không thực hiện được động tác cơ bản nào đó bằng bàn tay trái.

Họ đã thực hiện 5 lần nghiên cứu, mối liên quan giữa kỹ năng toán học và thuận tay đều khác nhau ở mỗi lần.

Mô tả ảnh.
Nghiên cứu khẳng định học sinh thuận tay trái giỏi toán hơn những học sinh khác.

Đối chiếu kết quả khảo sát toán với phép thử Edinburgh Handedness Inventory của học sinh tham gia thực nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy học sinh thuận tay trái giỏi toán hơn những học sinh khác.

Nhóm nghiên cứu còn phân tích sâu hơn về sự phát triển của bán cầu não. 30% những người thuận tay trái có bán cầu não phải phát triển, thiên về kỹ năng không gian xử lý hình ảnh. Vì vậy, thuận tay có thể là dấu hiệu về mô hình não bộ xây dựng nhận thức, quyết định tư duy toán học.

Một số các nhà khoa học tin rằng thuận tay liên quan đến sự phát triển của bán cầu não, và đã được quyết định ngay từ khi các cấu trúc cơ bản não bộ được hình thành ở giai đoạn thai nhi.

Kết quả này được xem là bước tiến cho những nghiên cứu trong tương lai liên quan đến mô hình não bộ và nhận thức ở con người.

Con nguy kịch vì mẹ quá tham làm điều này
Con nguy kịch vì mẹ quá tham làm điều này
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu mẹ bổ sung quá nhiều canxi khi mang thai có thể làm cho con đóng thóp sớm, làm hạn chế sự phát triển của não trẻ gây dị tật đầu nhỏ.
Theo:  khoevadep.com.vn