Top rau quả ăn dặm nhiều thuốc trừ sâu nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổ chức môi trường EWG (Mỹ) mới đây đã liệt kê 12 loại rau quả có hàm lượng thuốc sâu cao nhất của năm 2015.

Tổ chức hoạt động vì môi trường phi lợi nhuận EWG của Mỹ gần đây đã công bố danh sách những loại rau quả chứa hàm lượng thuốc sâu cao nhất. Đây là kết quả của cuộc nghiên cứu trên 34.000 mẫu rau củ quả bởi Bộ Nông nghiệp và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cho thấy có một số loại rau củ quả lưu giữ lại lượng thuốc sâu bên trong chúng rất lâu, hơn hẳn những loại khác, dù có rửa hay bóc vỏ cũng không thể hết được.

Táo là trái cây 5 năm liền trở lại đây luôn lọt vào danh sách “đen” của EWG. Hãy cùng xem còn những loại rau quả nào có mặt trong danh sách này:

1. Táo

me
 

99% mẫu táo xét nghiệm dương tính với ít nhất 1 loại thành phần trong thuốc trừ sâu.

2. Đào

me
 

98% mẫu táo xét nghiệm dương tính với ít nhất 1 loại thành phần trong thuốc trừ sâu.

3. Xuân đào

Tương tự, 97% mẫu xuân đào (nectarine) táo xét nghiệm dương tính với ít nhất 1 loại thành phần trong thuốc trừ sâu.

4. Lê

Giống như táo, lê là một trong số loại trái cây phải được phun thuốc trừ sâu liên tục để bảo vệ chúng thoát khỏi vô số các loại côn trùng.

Lớp vỏ mỏng manh không có nhiều tác dụng ngăn chặn các hóa chất thấm vào ruột quả. Chính vì vậy, lê khá độc với trẻ sơ sinh

5. Cà chua

me
 

Một mẫu cà chua xét nghiệm chứa tới 13 thành phần thuốc sâu khác nhau.

6. Dâu tây

me
.

Một mẫu dâu tây xét nghiệm cho thấy có 13 thành phần thuốc trừ sâu khác nhau trong đó.

7. Nho

Một mẫu nho xét nghiệm cho thấy chứa 15 thành phần thuốc trừ sâu khác nhau.

8. Cần tây

Cần tây xếp thứ 6 trong danh sách rau quả nhiều thuốc năm 2015 của EWG.

9. Rau cải bó xôi

Loại rau quả có màu xanh đậm này rớt từ hạng 6 năm ngoái xuống hạng 7 năm nay.

10. Ớt chuông

Một mẫu ớt chuông xét nghiệm cũng chứa tới 15 thành phần thuốc trừ sâu khác nhau.

11. Dưa chuột

Dưa chuột cũng được coi là loại quả ngấm thuốc trừ sâu nhanh chóng và lưu lại lượng thuốc trong quả rất nhiều.

12. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa hàm lượng thuốc sâu cao ngang cà chua.

13. Khoai tây

Nếu tính theo lượng thuốc trừ sâu trên cân nặng, khoai tây chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất trong các loại rau củ, trái cây.

14. Đậu phụ

me
 

Đậu phụ giàu protein, canxi, rất tốt cho trẻ.  Tuy nhiên loại thực phẩm này lại có quá nhiều “tiếng xấu” trong việc được làm từ thạch cao xây dựng, bột chua….Nếu không tìm được nguồn bán đậu phụ sạch.

15. Miến, bún, bánh phở

Đổi vị cho con bằng miến, bún, bánh phờ là điều rất nên làm. Tuy nhiên khi nhìn các loại thực phẩm này có mầu trong hơn bình thường là do người sản xuất đã dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế biến. Nếu miến, bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản (chủ yếu là foocmol) khi chế biến. Để đảm bảo an toàn, mẹ có thể cho con ăn các loại bún, bánh phở khô bán trong siêu thị hoặc tự làm bún, bánh phở cho con.

16. Giá đỗ

Giá đỗ là một trong những thực phẩm xếp hạng “không an toàn” bậc nhất. Khi mẹ chọn mua, nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ. Những loại giá đỗ này, mặc dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng lại rất hấp dẫn người tiêu dùng. Trồng giá đỗ không khó. Chỉ với một chiếc rổ và vài cái khăn xô nhỏ, mẹ đã có thể tự làm một mẻ giá sạch cho con.

17. Tôm khô

Vì lợi nhuận nhiều gian thương cũng đã tẩm phẩm mầu có chứa hóa chất “biến” tôm thối thành tôm khô bắt mắt, thu hút người mua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Để ngọt nước nấu cháo cho con, mẹ nên dùng đầu tôm, vỏ tôm hơn là ninh nước tôm khô.

Mẹo dân gian giúp mẹ
Mẹo dân gian giúp mẹ "nặn" má lúm đồng tiền cho con từ trong bụng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ai cũng phải công nhận má lúm đồng tiền cười rất duyên phải không? Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các bà bầu luôn muốn con sinh ra sẽ có má lúm.
4 đồ vật giả đại kỵ tuyệt đối không được bày trên bàn thờ
4 đồ vật giả đại kỵ tuyệt đối không được bày trên bàn thờ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Có nhiều người cho rằng, bày "đồ giả" lên bàn thờ sẽ mang tội bất kính vì vậy không nên dùng lễ giả để mong biểu thị tấm lòng chân thật.
Bà bầu ăn uống giờ nào để tránh bị tăng cân nhiều?
Bà bầu ăn uống giờ nào để tránh bị tăng cân nhiều?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ăn nhiều vào buổi sáng, giảm vào buổi trưa, tối và kết thúc trước 19 giờ tối... là những nguyên tắc ăn uống giúp bà bầu tránh bị tăng cân nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn