Top thực phẩm thúc đẩy khả năng thụ thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với nhiều phụ nữ, sinh em bé là một trong những việc quan trọng nhất của cuộc đời. Để chuẩn bị tốt nhất cho điều này, các chị em hãy chú ý đến một số thực phẩm có tác dụng thúc đẩy khả năng thụ thai sau đây.

1. Sữa ong chúa

Trong sữa ong chúa rất giàu các vitamin B, E, H..., men oxydaza, cholinesteraza, photphataza, men chuyển hóa amin, các axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh giúp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, làm tăng tỉ lệ thụ thai, giúp phôi phát triển tốt hơn.

Với phụ nữ, sữa ong chúa cũng giúp cải thiện nội tiết kém, hỗ trợ sức khỏe. Rất nhiều người sau khi đi làm thụ tinh ống nghiệm đều sử dụng thêm sữa ong chúa để hỗ trợ cho việc đậu thai nhanh.

Mặc dù sữa ong chúa có mùi hơi khó uống, nhưng nếu bạn uống một thìa mỗi sáng kèm theo nước ấm thì sẽ thấy dễ chịu hơn. 

2. Đậu nành

Đậu nành hay đậu phụ có chứa chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp điều hoà các hocmon sinh sản và kích thích quá trình rụng trứng. 

3. Các loại hạt

Các loại hạt như hướng dương, dạt dẻ cười, hạt bí… là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho bạn. Những loại thực phẩm này rất giàu chất selen – một trong những khoáng chất cần thiết cho việc tăng cường khả năng thụ thai.

thực phẩm thúc đẩy khả năng thụ thai

4. Trứng

Trứng rất có lợi cho những cặp đôi đang muốn đậu thai. Chỉ cần 1 quả trứng là bạn có thể dung nạp đủ 10% lượng sắt và kẽm cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, trứng còn giàu vitamin A, B giúp hỗ trợ sự hình thành của hormone sinh sản.

5. Hải sản

Các món hải sản như cá, tôm, ngao, sò, sẽ giúp cho hệ sinh sản hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, hải sản chứa một lượng lớn kẽm giúp sản xuất trứng tốt hơn, đồng thời làm tăng ham muốn.

Sử dụng các loại dầu cá trong thời gian này cũng rất tốt vì omega 3, omega 6 giúp điều chỉnh sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng và tốc độ tinh trùng.

6. Thịt gà

Thịt gà là nguồn thực phẩm giàu niacin (vitamin B3) – một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc tổng hợp các hormone giới tính. Thiếu hụt niacin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới.

7. Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều kẽm có tác dụng tích cực trong việc sinh sản của cả hai giới. Kẽm giúp cân bằng nội tiết tố nam, giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Còn với nữ giới, kẽm sẽ tác động tới quá trình sản xuất trứng, giúp tăng khả năng thụ thai. Bên cạnh thịt bò, bạn có thể sử dụng thêm các loại thịt đỏ như thịt dê, thịt trâu cũng đều rất tốt cho việc bổ sung kẽm cho cơ thể.

8. Cá hồi

Đây là loại thực phẩm rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp điều hòa nội tiết tố sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Cá hồi cũng có hàm lượng thủy ngân thấp hơn loại cá biển khác.

9. Bơ

Nguồn vitamin E dồi dào trong bơ sẽ giúp bảo vệ trứng của nữ giới. Ngoài ra, chất béo không bão hóa của loại quả này sẽ làm tăng khả năng thụ thai. Bạn nên sử dụng sinh tố bơ, salat bơ trong bữa ăn hàng ngày nếu muốn nhanh có bé.

thực phẩm thúc đẩy khả năng thụ thai

10. Lạc

Cũng như công dụng của bơ, lạc, hạt điều, hoặc hướng dương đều giúp hỗ trợ quá trình sinh sản tốt vì có chứa vitamin E và chất béo không bão hòa. 

11. Tỏi

Mặc dù có mùi hương không mấy hấp dẫn nhưng bạn đừng bỏ qua những món xào với tỏi. Thực phẩm này có chứa rất nhiều selenium giúp phát triển tinh trùng, giảm nguy cơ sảy thai. Vitamin B6 trong tỏi cũng giúp điều hòa hormones cho nữ giới.

12. Sữa chua

Sữa chua hoặc những loại sữa lên men rất giàu canxi, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Loại đồ ăn này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để thụ thai.

13. Cam và chanh

Trái cây luôn luôn là người bạn tốt với tất cả mọi người và cam chanh cũng vậy. Những loại Vitamin có trong họ nhà cam quýt sẽ giúp cơ thể bạn tăng khả năng sinh sản. Nếu bạn ghét ăn cam trực tiếp, hãy bổ sung cho mình mỗi buổi sáng một ly nước cam tươi hoặc một ly nước chanh.

14. Chuối

Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.

15. Dứa

Mangan trong dứa đóng vai trò tạo ra các hormones sinh sản. Phụ nữ nếu thiếu mangan thường khó thụ thai.  Tuy nhiên, dứa lại không nên dùng thường xuyên nếu bạn đã có thai vì có thể gây sảy thai.

16. Quả ổi

Các chất chống oxy hóa có trong quả ổi giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại xấu do các gốc tự do từ môi trường bên ngoài. Ổi cũng chứa một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm vitamin C và E, kẽm, lycopene, chất đạm, chất xơ... giúp tạo ra lượng tinh trùng khỏe mạnh, có khả năng hoạt động tốt và thụ tinh cho trứng. Kẽm trong quả ổi hỗ trợ bào thai phát triển bình thường. Ngoài ra chất proanthocyanidin trong ổi còn hỗ trợ lưu lượng máu đến khu vực sinh dục nam, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tình dục. 

thực phẩm thúc đẩy khả năng thụ thai

17. Quả lê

Quả lê chứa hàm lượng dồi dào các chất xơ hòa tan, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố ngoài môi trường gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra chúng cũng rất hữu ích trong việc điều chỉnh hoạt động tiêu hóa và giúp hỗ trợ cân bằng hormone nữ đúng mức, điều chỉnh nồng độ estrogen và progesterone để chuẩn bị cho quá trình thụ thai và sinh sản.

18. Bánh mì đen

Bánh mì đen có thành phần là hạt lúa mạch đen. Loại bánh này thường đặc hơn so với bánh mì làm từ bột mì. Nó cũng chứa nhiều chất xơ hơn, đậm đà hương vị hơn so với các loại bánh mì thường .

Bánh mì đen giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn vì không chứa nhiều tinh bột đường. Do đó sẽ giúp chị em giữ lượng đường trong máu (insulin) ở mức ổn đinh. Chị em cần lưu ý rằng khi mức insulin tăng bất thường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hormone sinh sản.

Theo: