Tự làm thịt bò khô cho chồng yêu nhắm rượu

( PHUNUTODAY ) - Chồng em rất thích món thịt bò khô, mà bây giờ mua ngoài hàng không an tâm lắm về khoản vệ sinh. Cuối tuần vừa rồi em quyết định dành một ngày nghỉ để làm mẻ thịt bò khô tuyệt ngon cho chồng nhắm rượu ngày mưa gió.

(Nấu ăn) - Chồng em rất thích món thịt bò khô, mà bây giờ mua ngoài hàng không an tâm lắm về khoản vệ sinh. Cuối tuần vừa rồi em quyết định dành một ngày nghỉ để làm mẻ thịt bò khô tuyệt ngon cho chồng nhắm rượu ngày mưa gió.

Thực ra làm thịt bò khô không khó, hơi mất thời gian chút thôi. Cách làm của em cũng đơn giản, nhưng thành phẩm thì được chồng tấm tắc khen ngon mãi, cũng bõ công làm. Các chị em thử làm tại nhà xem sao nhé!

Nguyên liệu:

- 1 kg thịt bò (có thể là thăn hay bắp tùy sở thích từng người, bắp thì có chút gân sần sật ăn ngon hơn)
- 2 thìa cà phê nước mắm
- 1 thìa cà phê bột nêm
- 2 thìa canh dầu hào
- 1 gói ngũ vị hương
- 1 thìa canh đường
- 3 củ tỏi
- 4 nhánh sả
- 1 củ gừng
- 5 thìa ớt bột (nhà em ăn cay, cái này các chị em gia giảm tùy khẩu vị)

Cách làm:

- Thịt bò mua về rửa sạch, thái dọc thớ (để tránh bị vụn), dày khoảng 2-3 ly, để ráo nước.

 

- Trộn tất cả các gia vị với nhau, xát đều lên từng miếng thịt bò, sau đó bọc kín thịt bò lại để tủ lạnh ướp 8 tiếng trở lên (thường thì em để qua đêm).

 

- Sau khi ướp, lấy thịt bò trút ra nồi, đun nhỏ lửa (trong quá trình đun thịt bò sẽ tiết ra nước, chỉ thêm tý ty nước cho đỡ cháy nồi thôi), đun se thịt khoảng 15 phút.

- Sau khi cạn hết nước, trải từng miếng thịt bò ra vỉ nướng, dùng lò vi sóng hoặc lò nướng, để 150-180 độ, sấy khô trong vòng 15-20 phút. Trong quá trình nướng để ý trở mặt thịt để tránh bị khô sát và không đều màu.

Nếu không có lò nướng thì các chị em có thể cho vào chảo sao khô là được.

 

Vắt chút chanh vào là đã có đĩa thịt bò khô ngon tuyệt mà lại đảm bảo vệ sinh rồi! Chúc các chị em thành công!

  • Mẹ Soju
TAGS:
Theo: